ข่าว

ตร.ทางหลวง สกัดรถทะเบียนปลอม ลักลอบขน 'แรงงานเถื่อน' อัดมาเต็มรถ 15 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทางหลวง สกัดจับ รถสวมทะเบียนปลอม แอบลักลอบขน "แรงงานเถื่อน" อัดกันมาเต็มรถ 15 ราย คนขับสารภาพ รับจ้างมาจากชาวเมียนมา ทำมาแล้ว 3 ครั้ง

11 ส.ค. 2566 พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ทล.1 บก.ทล.(อยุธยา)เปิดเผยว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยา ออกตรวจบนถนนทางหลวงหมายเลข 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พบรถยนต์แบบอเนกประสงค์ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ต้องสงสัยเนื่องจาก มีน้ำหนักรถมากกว่าปกติ จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด เพื่อขอตรวจค้นรถแต่คนขับรถกลับเร่งเครื่องเพื่อหลบหนีโดยขับไปตามซอยหมู่บ้านในชุมชนข้ามจังหวัด

 

 

 

 

 

 

ตร.ทางหลวง สกัดจับรถยนต์ ลักลอบขนแรงงานเถื่อน

 

 

กระทั่งรถยนต์คันดังกล่าววิ่งมาถึงถนนทางหลวงหมายเลข 3422 ต.บัวปากท่า อ.บางเลน จ.นครปฐม จึงได้วิทยุประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จ.นครปฐม ให้ช่วยสกัดจับกุม จนจับกุมเอาไว้ได้ในเวลาต่อมา รวมระยะทางหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 20 กิโลเมตร
 

จากการตรวจค้นในรถคันดังกล่าวพบ นายสุริยา (สงวนนามสกุล)  อายุ 23 ปี ชาว จ.ตาก เป็นผู้ขับขี่ ภายในรถพบแรงงานต่างด้าวชายหญิง สัญชาติเมียนมา รวม 15 คน นั่งซ้อนเบียดอัดแน่นกันอยู่ภายในรถ จากการตรวจสอบไม่พบเอกสาร หรือหนังสือเดินทาง เพื่อเข้ามาในประเทศไทย

 

 

ตร.ทางหลวง สกัดจับรถยนต์ ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา

 

 

จากการสอบถามผ่านล่าม ทราบว่าแรงงานทั้ง 15 คน ได้ลักลอบเดินเท้าลัดเลาะมาตามป่าละเมาะ จนเข้ามาในประเทศไทยบริเวณ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถ เพื่อจะเข้ามาหางานทำเขตชั้นในของกรุงเทพฯ โดยเสียค่าใช้จ่ายเป็นเงินให้กับนายหน้า ที่นำพาเข้าประเทศไทย ในราคาประมาณ 20,000 บาท

 

 

 

ตร.ทางหลวง สกัดจับรถยนต์ ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา

 

 

จากการสอบสวน นายสุริยา ให้การรับสารภาพว่า ที่ผ่านมาได้มีชายชาวเมียนมา ไม่ทราบชื่อ ติดต่อว่าจ้าง ให้ไปรับแรงงานต่างด้าวที่ป่าริมถนนใน ต.แม่ท้อ อ.เมืองตาก จ.ตาก เพื่อนำแรงงานมาส่งในพื้นที่ จ.นนทบุรี ได้รับค่าจ้างคนละ 1,500 บาท กระทั่งขับมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และด้วยความกลัวที่จะถูกจับกุม จึงได้ขับรถหลบหนี และไม่คิดว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับ เพราะช่วงที่ไปรับแรงงานต่างด้าว ได้ใช้แผ่นป้ายทะเบียนหนึ่ง แต่หลังจากรับแรงงานต่างด้าวแล้ว ระหว่างทางได้เปลี่ยนแผ่นป้ายทะเบียน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเคยใช้วิธีการสับเปลี่ยนแผ่นป้ายทะเบียน ในการขนแรงงานต่างด้าวมาแล้ว 3 ครั้ง
 

 

 

ตร.ทางหลวง สกัดจับรถยนต์ ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา

 


ภายหลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ควบคุมตัว นายสุริยา มาดำเนินคดีในข้อหา "แอบลักลอบพาต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร โดยฝ่าฝืนกฎหมาย และให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือด้วยประการใด ๆ พ้นจากการจับกุม ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานซึ่งสั่งการตามอำนาจที่มีกฎหมายให้ไว้ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนั้นโดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควรฯ .ใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้สำหรับคนหนึ่งกับรถอีกคันหนึ่ง ความผิดตามพ.ร.บ.รถยนต์ ส่วนแรงงานต่างด้างถูกแจ้งข้อกล่าวหา เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" และนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางหลวง จ.นครปฐม ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป
 

 

 

ตร.ทางหลวง สกัดจับรถยนต์ ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา

 

 

 

 สุทธิพร กองสุทธผล จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ