ข่าว

'หนุ่มจีน' ผ้าคลุมหัว ลวดรัดคอเสียชีวิต ทิ้งศพหมกบึง มาบยางพร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฆาตกรรมโหด "หนุ่มจีน" วัย 34 ผ้าคลุมหัว-ลวดรัดคอ เสียชีวิต นำศพหมกบึงมาบยางพร ตำรวจคาดถูกลวงไปก่อเหตุ ก่อนนำศพมาทิ้งเพื่ออำพรางคดี

เมื่อเวลาประมาณ  21.00 น  วันที่ 10 ส.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายชาวจีน อายุ 34 ปี มีผ้าคลุมหัว ลวดรัดคอ และที่บริเวณหัวมีรอยแผลฉกรรจ์ โดยศพถูกนำมาทิ้งอำพรางไว้ ในบึงประดิษฐ์ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพชายชาวจีน ทราบชื่อนายถังจงเฟย อายุ 34 ปี ลอยอยู่ในบึงน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง และประสานแพทย์เวรเข้าชันสูตรพลิกศพ 

 

 

 

 

 

หนุ่มจีน ถูกพบฆาตกรรมโหด ทิ้งศพในบึงน้ำ จ.ระยอง

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาบนฝั่งทำการตรวจสอบ พบว่าผู้ตาย สวมรองเท้าข้างเดียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีเขียว ไม่สวมเสื้อ มีผ้าสีดำคลุมหัวเอาไว้ ที่บริเวณลำคอมีลวดมัดไว้อย่างแน่นหนา เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้คีบตัด เพื่อเอาลวดและผ้าคลุมหัวออก 

 

จากการตรวจสอบบริเวณศีรษะ พบมีร่องรอยถูกของมีคมฟันจนเป็นแผลฉกรรจ์ ภายหลังชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งร่างผู้ตายไปยังโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี 

 

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตอาจถูก ฆาตกรรม รัดคอ จากนั้นนำศพมาทิ้งในบึงน้ำ เพื่ออำพรางคดี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเก็บหลักฐานบริเวณโดยรอบเพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีอีกด้วย 

 

 

หนุ่มจีน ถูกพบฆาตกรรมโหด ทิ้งศพในบึงน้ำ จ.ระยอง

 

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เชิญเพื่อนผู้ตายที่เป็นชายชาวจีน ซึ่งทำงานและพักอยู่ด้วยกันมาสอบสวน ทราบว่า เมื่อเวลา 19.00 นง ของวันที่ 9 ส.ค. 2566  ยังเห็นผู้ตายเดินอยู่ภายในบริเวณที่พัก จากนั้นเห็นผู้ตายเดินออกมาจากหอพัก แล้วหายตัวไป จนมาพบว่ากลายเป็นศพ ลอยอยู่ในบึงน้ำแล้ว 

 

 

หนุ่มจีน ถูกพบฆาตกรรมโหด ทิ้งศพในบึงน้ำ จ.ระยอง

และจากการสอบถาม นายเสน่ห์  (สงวนนามสกุล) พนักงานรักษาความปลอดภัย ที่มาช่วยตามหาจนกระทั่งเจอผู้ตายลอยอยู่ในบึงน้ำ ทราบว่า หลังได้รับข้อมูลจากเพื่อนผู้ตายว่า เจอรองเท้าของผู้ตายตกอยู่ 1 ข้าง ตนจึงได้ขับรถออกมาช่วยตามหา พร้อมกับนำไฟฉายส่องดูในบริเวณโดยรอบ และตามจุดต่างๆ จนกระทั่งพบเงาดำๆ ลอยอยู่ในน้ำ จึงรีบไปเรียกเพื่อน รปภ. ให้ออกมาช่วย และพบว่าเงาดำๆ ดังกล่าวเป็นร่างมนุษย์ 


ต่อมา พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง จ. ระยอง พร้อมด้วยชุดสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดีได้ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบหาร่องรอยของคนร้าย ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า ผู้ตายอาจถูกฆาตกรรมแล้วถูกนำศพมาทิ้งอำพรางคดี  ซึ่งคดีที่เกิดขึ้นถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ 

 

 ธานนท์ ตรีพลอักษร  จ.ระยอง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ