ข่าว

'สอท.' แกะรอย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' หลอกประกาศข่าวสาว ติดตั้งแอปฯ ดูดเงินล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.สอท.เผย เตรียมส่งจนท.ช่วยไขคดีผู้ประกาศข่าวสาว "ประวีณมัย บ่ายคล้อย" เจอ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" หลอกติดตั้งแอปฯดูดเงินสูญกว่าล้านบาท พร้อมเช็กเส้นทางเงิน เชื่ออาศัยจังหวะมีประเด็นทางที่ดิน

10 ส.ค. 2566 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.หรือ ตำรวจไซเบอร์ เปิดเผยถึงกรณีของ น.ส.ประวีณมัย บ่ายคล้อย ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์เจาะระบบจนถูกดูดเงินไปเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ว่าขณะนี้ทางตำรวจไซเบอร์ได้รับทราบแล้ว ว่าทางผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ แล้ว

 

เบื้องต้นได้สั่งการให้ชุด ตอท. หรือชุดตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยีของตำรวจไซเบอร์ เข้าไปตรวจสอบรายละเอียดของคดีนี้แล้ว โดยเฉพาะเส้นทางการเงิน ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการ

 


 

ผู้ประกาศข่าวสาวชื่อดัง ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกให้ติดตั้งแอปดูดเงิน

 

สำหรับแผนประทุษกรรมของคนร้ายที่ทำทีหลอกให้โหลดแอปของราชการ ซึ่งเรื่องนี้ทางตำรวจไซเบอร์ก็ได้แจ้งเตือนประชาชนเป็นระยะๆ แล้วว่า ไม่มีหน่วยงานราชการไหนที่จะให้ติดตั้งและโหลด App ของตนเอง ในส่วนของเคสของคุณประวีณมัย เชื่อว่าคนร้ายอาศัยจังหวะในช่วงที่ผู้เสียหายมีประเด็นทางที่ดิน ซึ่งไม่รู้ว่าคนร้ายรู้ข้อมูลนี้ หรือเป็นเพียงแค่จังหวะเวลาที่ผู้เสียหายต้องการติดต่อราชการกับทางที่ดินพอดี

 

 

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่ง ตร.ไซเบอร์ ไขคดี ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง

 

 

ส่วนกรณีของ ดาราหนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ  ขณะนี้ตำรวจได้สอบปากคำเจ้าตัวเสร็จสิ้นแล้ว เชื่อว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความผิด จึงจะไม่มีการเรียกมาสอบปากคำอีก นอกจากนี้ยังได้สอบปากคำไปแล้ว 2 คน พบว่าให้การตรงกัน และยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ฝ่ายรุ่นพี่ของมาริโอ้ เป็นเพียงผู้ซื้อขายรถกับทางผู้ต้องหาเท่านั้น และไม่ทราบถึงการกระทำความผิด

 

 

 

มาริโอ้ เข้าให้ปากคำกับตร.ไซเบอร์ กรณีรถโบราณ

 

 

นอกจากนี้ ในวันนี้มีรายงานว่า น.ส.รัตติยา อรุณศรี หรือ เนสกาแฟ ศรีนคร ศิลปินลูกทุ่งอินดี้ชื่อดัง เจ้าของบทเพลง “เปิดใจให้ขี้เหล้าแน่” ที่มียอดวิวสูงกว่า 43 ล้านครั้ง เตรียมที่จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บช.สอท. เพื่อให้ปากคำกรณีเจ้าตัวได้มีการโพสต์ข้อความชักชวนเล่นหวยออนไลน์ผ่านกลุ่มไลน์บ้านพอใจ ในลักษณะของการแปะลิงก์ผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊กตนเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ