ข่าว

ตร.ยื่นถอนประกัน 'กลุ่มทะลุวัง' ผบช.น.ลั่นต้องมารับทราบข้อหาใน 7-10 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบช.น." เผย ตร.ยื่นถอนประกัน "กลุ่มทะลุวัง" ที่ทำผิดเข้าข่ายเงื่อนไขประกันตัวแล้ว พร้อมขีดเส้นตาย 7-10 วัน 18 ผู้ชุมนุมป่วน กระทรวงวัฒนธรรม หากไม่มาพบเตรียมออกหมายครั้งที่ 2 ก่อนออกหมายจับ

9 ส.ค. 2566  พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  เปิดเผยถึงการออกหมายเรียก กลุ่มทะลุวัง ที่รวมตัวกันชุมนุม สร้างความวุ่นวายที่กระทรวงวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 6 ส.ค.2566 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ออกหมายเรียกจำนวน 18 คน โดยกำหนดให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล จำนวน 6 คน มาพบพนักงงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน  ส่วนอีก 12 คน มีภูมิลำเนาและที่อยู่ตามทะเบียนราษฎรอยู่ในต่างจังหวัดจึงให้เวลาในการเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นเวลา 10 วันนับตั้งแต่เมื่อวานนี้ 

 

 

 

 

ล่าสุดยังไม่มีบุคคลใดติดต่อเข้ามาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด ซึ่งในขั้นตอนนี้หากบุคคลตามหมายเรียกทั้ง 18 คนไม่เดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาก็จะดำเนินการออกหมายเรียกอีกเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งหากในครั้งหน้ายังไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามกำหนดนัดก็จะดำเนินการออกหมายจับผู้ที่ไม่เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาทุกคน

 

ในส่วนของคดีที่เกิดขึ้นที่พรรคเพื่อไทยในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทราบว่าทางเจ้าของอาคารที่ปล่อยเช่าให้พรรคเพื่อไทยเปิดเป็นที่ตั้งพัก ยังไม่ได้มีการแจ้งความแต่อย่างไร ซึ่งทางตำรวจอยู่ระหว่างการประสานงานกับเจ้าของอาคาร

"ส่วนกรณีที่มีบุคคลอาจจะทำความผิดเข้าข่ายเงื่อนไขการประกันตัวชั่วคราวของศาลฯ พนักงานสอบสวนได้ยื่นเรื่องต่อศาลให้เพิกถอนประกันชั่วคราวแล้ว แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล"

กลุ่มทะลุวัง ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียก นำโดย

น.ส.เนติพร (สงวนนามสกุล)  หรือ บุ้ง อายุ 26 ปี  , น.ส.ทานตะวัน  (สงวนนามสกุล) หรือตะวัน  อายุ 21 ปี , น.ส.ธนลภย์  (สงวนนามสกุล) หรือหยก อายุ 15 ปี  , นายนรินทร์  (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี , นายนภสินธุ์   (สงวนนามสกุล) หรือ สายน้ำ อายุ 19 ปี นายนริทนทร์  (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี แอดมินเพจ กู Kult กับพวกรวม 18 คน ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ดังนี้

1.ร่วมกันบุกรุก 

2.ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ 

3.ความผิดตามคำสั่ง คสช.ที่ 27/2559 ข้อ 1 ห้ามมิให้ผู้ใดจุดพลุ หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน ขึ้นไปสู่อากาศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากผู้อํานวยการเขตฯ

4. ความผิดตามพรบ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 มาตรา 10 ร่วมกันชุมนุมสาธารณโดยไม่แจ้งการชุมนุม

5.ความผิดตาม  พรบ.รักษาความสะอาด ที่ห้ามมิให้ผู้ใดขูด กระเทาะ ขีด เขียน พ่นสี ให้ปรากฏข่อความ ภาพ หรือ รูปรอยใด ๆ บนถนน หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของอาคารที่อยู่ติดกับถนนหรืออยู่ใน ที่สาธารณะฯ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ