ข่าว

ปส.ลุยล้างบาง 5 เครือข่าย 'ยาเสพติด' ยึดของกลางจำนวนมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปส. ลุยล้างบาง 5 เครือข่าย "ยาเสพติด" ก่อนลำเลียงลงใต้ ยึด ยาบ้า 13.7 ล้านเม็ด ไอซ์ 520 กก. และคีตามีน 850 กก. เร่งล่าผู้ร่วมขบวนการ

9 ส.ค.66 เวลาประมาณ 10.00 น. พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) /ผอ.ศอ.ปส.ตร.พร้อมด้วย   พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร รองเลขาธิการ ป.ป.ส. และ กอ.รมน. ร่วมแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด 5 เครือข่าย ผู้ต้องหา 8 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า 13.7 ล้านเม็ด, ไอซ์ 520 กก. และคีตามีน 850 กก.

 

 

 

 

 

ปส.ลุยล้างบาง 5 เครือข่าย ยาเสพติด ยึดของกลางจำนวนมาก

 

 

รายแรก วันที่ 27 ก.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายไพโรจน์ พร้อมของกลางยาบ้า ประมาณ 400,000 เม็ด อยู่ภายในช่องตู้ลำโพง ที่ดัดแปลงเพื่อซุกซ่อนยาเสพติด หลังสืบทราบว่า นายไพโรจน์ กับพวก มีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ทางภาคเหนือไปส่งมอบให้กับลูกค้าทางพื้นที่ภาคกลาง และพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีนายทุน ผู้ว่าจ้างเป็นชาวเมียนมา 

 
รายที่ 2  เจ้าหน้าที่ขยายผลจากการจับกุมนายธนพัฒน์ หรือเฟส พร้อมยาเสพติดไอซ์ น้ำหนักประมาณ 120 กก. ที่ จ.ชัยภูมิ พบความเคลื่อนไหวของ น.ส.นิติยา กลุ่มเครือข่ายเดียวกัน จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่แนวชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่พื้นที่ตอนใน โดยใช้รถยนต์กระบะ เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด จึงวางแผนและจับกุม น.ส.นิติยา พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 3 กระสอบ ประมาณ 1,300,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในที่นั่งด้านหลังรถยนต์คันดังกล่าว จึงยึดไว้เป็นของกลาง 

 

 

ปส.ลุยล้างบาง 5 เครือข่าย ยาเสพติด ยึดของกลางจำนวนมาก

 

 

รายที่ 3  วันที่ 3 ส.ค.2566  จับกุมนายมูสเล็ม  พร้อมของกลาง คีตามีน จำนวน 850 ถุง น้ำหนักประมาณ 850 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบท้ายรถยนต์กระบะ จากการสอบถามนายมูสเล็ม ผู้ยอมรับว่าขนยาเสพติดมาจาก จ.ระนอง เพื่อนำไปส่งที่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.บก.ปส.4 ดำเนินคดี เพื่อสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

 

 

 

ปส.ลุยล้างบาง 5 เครือข่าย ยาเสพติด ยึดของกลางจำนวนมาก

 

 

รายที่ 4  วันที่ 4 ส.ค.2566 ตำรวจ ปส. 4 จับกุมผู้ต้องหา 4 ราย ได้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ไชยราช อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 12 ล้านเม็ด, ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 320 กิโลกรัม อาวุธปืนพกสั้น แบบลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 2 กระบอก และกระสุนขนาด .38 จำนวน 28 นัด จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่ง พงส.บก.ปส.4  เพื่อสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป

 

 

ปส.ลุยล้างบาง 5 เครือข่าย ยาเสพติด ยึดของกลางจำนวนมาก

 

 

รายที่ 5 ตำรวจ สกส. ทราบว่าขบวนการขนยาเสพติดของ นายวีระเดช ซึ่งลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่ทางภาคเหนือ จะนำไปส่งให้ลูกค้าใน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงวางแผนจับกุม ต่อมาวันที่ 8 ส.ค.66 เวลาประมาณ 23.40 น. ได้พบรถกระบะ ต้องสงสัย ติดไฟแดง บริเวณ ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น พบยาเสพติดไอซ์ จำนวน 10 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกองผักท้ายกระบะรถ ที่มีนายวีระเดช เป็นผู้ขับขี่ จึงยึดเป็นของกลาง  ตำรวจ ปส.จึงจับกุมตัวนายวีระเดช พร้อมของกลางนำส่ง พงส. บช.ปส.ดำเนินคดี และขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป

 

 

ปส.ลุยล้างบาง 5 เครือข่าย ยาเสพติด ยึดของกลางจำนวนมาก

 

 

สำหรับเดือน ก.ค.2566 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) สามารถจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ 20 คดี  ผู้ต้องหา 36 คน ของกลาง ยาบ้า 18.5 ล้านเม็ด, ไอซ์ 310 กก. และ เฮโรอีน 14 กก.

 

ทั้งนี้ตำรวจ ปส.(NSB) จะสอบสวนเพื่อขยายผลหาผู้สั่งการขบวนการค้ายาเสพติดต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ