ข่าว

'มาริโอ้' พบตำรวจไซเบอร์ แจงเชื่อมโยงรถโบราณ 'สวมทะเบียน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาราหนุ่มชื่อดัง 'มาริโอ้' หอบหลักฐานครอบครองรถเบนซ์โบราณ เข้าชี้แจง 'ตำรวจไซเบอร์' เชื่อมโยงขบวนการ 'สวมทะเบียน' รถปลอม

9 ส.ค. 2566 "มาริโอ้ เมาเร่อ" พร้อมทนายความ เดินทางเข้ามาพบ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.สพฐ ปฏิบัติราชการ บช.สอท. พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.สุวัฒชัย ศรีทองสุข ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.2 เพื่อให้ข้อมูล และนำหลักฐานมาแสดงกับทางเจ้าหน้าที่ กรณีที่ปรากฏชื่อครอบครองรถยนต์ยี่ห้อ เบนซ์รุ่น G-300 สีขาว ที่มีการสวมทะเบียน โดยคาดเจ้าหน้าที่จะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ในการสอบปากคำในครั้ง

 

ก่อนหน้านี้ มาริโอ้ เคยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า กรณีดังกล่าวตนมีชื่อเป็นเจ้าของทะเบียนรถจริง แต่ตัวรถที่ทำสัญญาซื้อยังไม่ได้ครอบครอง เนื่องจากทางรุ่นพี่ที่เป็นคนติดต่อขายรถให้กับตนนั้นติดปัญหาอะไรบ้างอย่าง ทำให้รถมาไม่ถึง และรุ่นพี่ได้คืนเงินค่าเสียหายทั้งหมดแล้ว ดังนั้น ตนจึงเป็นผู้เสียหาย ไม่ได้เป็นผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ได้เรียกสอบปากคำในฐานะพยาน

 

มาริโอ้ เข้าพบตำรวจชี้แจงซื้อรถโบราณ

การเข้าพบตำรวจในครั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีที่ พล.ต.อ.เอกต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปจร.ตร. และกรมขนส่งทางบก สามารถจับกุม นายเสถียร เรืองสมุทร อายุ 38 ปี และนายศริสร สุทธิเจต อายุ 44 ปี ขบวนการลอบเจาะระบบขนส่งทางบก แก้ไขข้อมูลสวมทะเบียนรถ เพื่อให้ข้อมูลในระบบ MDM ของกรมการขนส่งทางบก ตรงกับข้อมูลรถที่ครอบครอง และข้อมูลในเล่มทะเบียนรถ ก่อนออกเล่มทะเบียนใหม่เพื่อนำไปขายต่อให้กับกลุ่มนิยมสะสมรถเก่า รถโบราณ ในราคาเล่มละ 5 แสนบาท ถึง 3 ล้านบาท

 

 

และได้ขยายผลไปยังบรรดาผู้ซื้อและครอบครองรถยนต์ทั้ง 65 คัน มูลค่า 77 ล้านบาท ซึ่งหนึ่งในทะเบียนรถของกลางที่ยึดมาได้นั้น ตรวจพบว่ามี นายมาริโอ้ เมาเร่อ ดารานักแสดงชื่อดัง เป็นเจ้าของทะเบียนรถ Benz G300 สีขาว ตร.สอท.จึงได้ออกหมายเรียกให้ นายมาริโอ้ เข้าให้ปากคำในฐานะพยาน ที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ