ข่าว

'ผบ.ตร.' แจก 'ไอโฟน' ให้กับ 20 ผู้โชคดีทำแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตช. แจก 'ไอโฟน' สำหรับ 20 ผู้โชคดี จากการทำแบบทดสอบวัดภูมิภัยไซเบอร์ ประจำเดือนสิงหาคม 'ผบ.ตร.' เชิญชวนร่วมทำแบบทดสอบลุ้นรางวัลทุกเดือน

 

8 ส.ค. 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. พล.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. และคณะทำงานร่วมพิธีจับรางวัลผู้โชคดีจากการทำแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์ สำหรับประชาชน จำนวน 40 ข้อ ชิงรางวัล iPhone 14 ประจำเดือน กรกฏาคม 2566 จำนวน 20 เครื่อง

 

สำหรับแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์สำหรับประชาชน เพื่อให้มีภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค.2566 จนถึง วันที่ 30 ก.ย. 2566 หากทำแบบทดสอบครบ 40 ข้อ จะได้รับ Whoscall Premium Gift Code ฟรี เป็นระยะเวลา 1 ปี 

 

ผู้โชคดีทำแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์

 

หากทำได้คะแนนตั้งแต่ 35 ข้อขึ้นไป จะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัล iPhone 14 เดือนละ 20 รางวัล เป็นเวลา 3 เดือน รวม 60 รางวัล เริ่มจับรางวัลเดือนสิงหาคม โดยประชาชนสามารถทำแบบทดสอบได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง แต่จะได้รับสิทธิ Whoscall Premium และสิทธิลุ้น iPhone 14 เพียง 1 สิทธิ เท่านั้น 

 

ผู้โชคดีทำแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์

 

 

 

ในช่วงวันที่ 11-31 ก.ค. 2566 มีประชาชนเข้ามาทำแบบทดสอบฯ 40 ข้อ และได้รับสิทธิ Whoscall Gift Code จำนวน 78,083 คน ในจำนวนนี้มีประชาชนทำแบบทดสอบได้คะแนนตั้งแต่ 35 ข้อ ขึ้นไป และได้รับสิทธิ์ลุ้นรับ iPhone 14 จำนวน 70,846 คน สำหรับวันนี้เป็นการจับรางวัลหาผู้โชคดี 20 คนแรก ที่จะได้รับรางวัล iPhone 14 จำนวน 20 รางวัลๆละ 1 เครื่อง

 

 

 

สำหรับวิธีการจับรางวัลผู้โชคดี จำนวน 20 ท่าน ใช้วิธีกดสุ่มเลือกทีละรางวัล โดยตำรวจหรือข้าราชการอื่นที่เข้าไปทำแบบทดสอบ สำหรับประชาชน จำนวน 40 ข้อนี้ ทุกคนมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลทั้งหมด และวันนี้ผู้ที่โชคดีได้รับรางวัล iPhone 14 จำนวน 20 รางวัล รางวัลละ 1 เครื่อง เป็นข้าราชการตำรวจ 7 นาย และประชาชน 13 คน 

 

ผู้โชคดีทำแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์

 

 

 

ผบ.ตร. กล่าวว่า จะดำเนินการต่อไปเพื่อให้ทุกคนได้มีความรู้และไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ โดยประชาชนเสียสละเวลาในการทำข้อสอบไม่เกิน 30 นาที แต่จะได้รับความรู้และทราบแผนประทุษกรรมของคนร้ายต่างๆ 

 

 

 

ทั้งนี้  ตำรวจจะดำเนินทั้งด้านการป้องกัน ในรูปแบบต่างๆ ควบคู่กันไป โดยร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อหาครูไซเบอร์มากขึ้น เช่น ครูอาจารย์ในมหาวิทยาลัย โรงเรียนและในชุมชน เพราะเชื่อว่าหากมีครูไซเบอร์เพิ่มมากขึ้นก็จะสามารถให้ความรู้กับประชาชนนอกเหนือจากการทำข้อสอบ

 

ผู้โชคดีทำแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์

 

 

 

ส่วนการทำข้อสอบวัคซีนไซเบอร์ เชื่อว่า จะมีผู้สนใจทำมากขึ้น หากมีการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ช่วยกัน พร้อมยืนยันว่า การเข้ามาทำและต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีระบบป้องกันอย่างดีมิจฉาชีพไม่สามารถดึงข้อมูลได้ พร้อมย้ำเตือนว่า ในการมอบรางวัลให้ผู้โชคดีนั้นจะมีติดต่อประสานให้มารับและส่งมอบให้ถึงมือประชาชน เช่น ที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน หากมีการหลอกว่าจะมีการส่งมอบรางวัลดังกล่าวให้ทางพัสดุ ขอให้อย่าหลงเชื่อ

 

 

 

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ทำแบบทดสอบไปแล้ว แต่ไม่ได้รับรางวัลประจำกรกฎาคม 2566 ยังมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลประจำ สิงหาคม และ กันยายน 2566 ได้โดยไม่ต้องทำแบบทดสอบใหม่ ส่วนผู้แนะนำที่จะได้รับรางวัล ต้องเริ่มนับใหม่ในเดือนถัดไป และต้องไม่ซ้ำคนเดิม ส่วนแบบทดสอบยังใช้แบบทดสอบเดิมบนระบบเดิม จึงขอฝากให้พี่น้องสื่อมวลชนได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้โชคดีได้รับทราบทั่วกัน 

 

ผู้โชคดีทำแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์

 

 

 

สำหรับผู้โชคดีสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ช่องทาง www.เตือนภัยออนไลน์.com ในการรับรางวัล จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อไปยังผู้ที่โชคดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับมอบหมายจะนำส่งรางวัลถึงบ้านหรือที่อยู่ของผู้โชคดีกับมือท่านเอง ส่วนการจับรางวัล iPhone 14 ประจำ สิงหาคม และ กันยายน 2566 เดือนละ 20 รางวัล รวม 40 รางวัล จะมีขึ้นในวันที่เท่าใด ขอให้ติดตามรายละเอียดได้ในช่องทาง www.เตือนภัยออนไลน์.com 

 

 

 

ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เข้าทำแบบทดสอบเพื่อจะได้มีภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์และได้ลุ้นรางวัล iPhone 14 ได้ใน 3 ช่องทาง ดังนี้ 1.สแกนคิวอาร์โค้ด 2.เข้าเว็ปไซต์ไซเบอร์วัคซีน และ 3.ทำแบบทดสอบเมื่อครูไซเบอร์ไปให้ความรู้ในพื้นที่ โดยเป็นการเข้าแบบทดสอบผ่าน Google Form สำหรับทำแบบทดสอบ ( หากไม่ชิงรางวัล สามารถทำแบบทดสอบได้เลย ) และจะสามารถดูเฉลยได้เมื่อทำข้อสอบเสร็จ กด "ดูคะแนน"

 

ผู้โชคดีทำแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์

 

 

 

กรณีต้องการรับสิทธิเพื่อชิงรางวัลต้องดำเนินการ ดังนี้

1. กดลิ้งก์ “เข้าเว็บไซต์ไซเบอร์วัคซีน” จาก Google form หรือ เข้าผ่านเว็บไซต์ www.เตือนภัยออนไลน์.com และสมัครใช้งานและเข้าสู่ระบบไซเบอร์วัคซีนผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว (เข้าสู่ระบบผ่านไลน์)

2. ทำการยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน หรือแอปพลิเคชัน THaID

3. หน้าแรกของระบบไซเบอร์วัคซีน จะมีปุ่ม “ทดสอบ 40 คำถามสำหรับประชาชน” ให้กดเพื่อทำแบบทดสอบ

4. เลือกยืนยันความสมัครใจรับการทดสอบ และ กรอกอีเมล กรณีต้องการทราบผลคะแนนทางอีเมล เพื่อให้ประชาชนได้รู้เท่าทันภัยออนไลน์อย่างต่อเนื่อง จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ทำแบบทดสอบ วัคซีนไซเบอร์ จำนวน 40 ข้อ และขอให้แชร์แบบทดสอบไปให้กับญาติหรือผู้เป็นที่รักเพื่อให้พี่น้องประชาชนที่ทำแบบทดสอบมีความรู้เท่าทันกลโกงของคนร้ายบนโลกออนไลน์และไม่ตกเป็นเหยื่อ

 

ผู้โชคดีทำแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์

 

 

 

ทั้งนี้สามารถติดตามข้อมูลการแจ้งเตือนภัยออนไลน์ได้ผ่านทาง www.เตือนภัยออนไลน์.com Facebook https://www.facebook.com/เตือนภัยออนไลน์ หมายเลขโทรศัพท์ 081-866-3000 หรือโทรศัพท์สายด่วน 1441 กรณีถูกคนร้ายหลอกลวงแจ้งความตำรวจผ่านระบบ www.thaipoliceonline.com ( QR CODE ข้อสอบ 40 ข้อ สำหรับประชาชน)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ