ข่าว

'ช้างเร่ร่อน' อาละวาด ถีบ 'เซียนพระ' สาหัส ชาวบ้านหนีตายกระเจิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ช้างเร่ร่อน' ถีบ 'เซียนพระ' อาการสาหัส เคราะห์ดีควาญช้าง หันมาคว้าทัน ก่อนอาศัยช่วงชุลมุนพาช้างหลบหนี ท่ามกลางความตกใจของบรรดาพ่อค้าแม่ค้า

 

8 ส.ค. 2566 ร.ต.อ.นิรันดร์ ทองปาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ด่านช้าง รับแจ้งเหตุมีช้างเร่ร่อน ทำร้ายเซียนพระได้บาดเจ็บสาหัส ขณะกำลังเดินชื้อของในตลาดนัดแห่งหนึ่งในอ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี  หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และนำส่งโรงพยาบาลด่านช้าง  

 

จากการสอบถามพ่อค้าในตลาดนัด ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงค่ำขณะที่กำลังขายของอยู่นั้น ได้หันไปเห็น นายกฤษดา โชติสไว อายุ55 ปี อาชีพขายพระเครื่องอยู่ในตลาดดังกล่าว กำลังเดินตามหลังช้างที่มาเร่ร่อน พร้อมควาญช้าง จู่ๆเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อช้างมีอาการเหมือนตกใจ ใช้ขาหลังถีบไปที่ นายกฤษดา  จนล้มลง จากนั้นได้พยายามที่จะทำร้ายนายกฤษดา ซ้ำอีก เคราะห์ยังดีที่ควาญช้าง รีบเข้ามาดึงช้าง เอาไว้ได้ทัน ขณะเกิดเหตุ มีชาวบ้านจำนวนมากที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างตกใจ และวิ่งหนีตายไปคนละทิศละทาง 

 

หลังจากนั้นชาวบ้านได้แจ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยให้รีบนำตัว นายกฤษดา ส่งโรงพยาบาลด่านช้าง ส่วนควาญช้างอาศัยช่วงชุลมุน ได้พาช้างเดินหลบหนีไป โดยไม่ทราบว่าไปทางใด สำหรับอาการของนายกฤษดา เบื้องต้น มีอาการสาหัส ยังให้ข้อมูลไม่ได้ เนื่องจากได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง และมีแผลฉีดขาดฉกรรจ์ที่บนริเวณใบหู ซึ่งต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด 

 

 

 

ด้าน ร.ต.อ.นิรัน กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุ และได้ประสานสายตรวจออกสกัดตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่าควาญช้างจะใช้หลบหนี เพื่อนำตัวควาญช้าง มาสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

วัฒนพล มัจฉา จ.สุพรรณบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ