ข่าว

รวบคู่รัก 'บัญชีม้า' หลอก 'ลงทุนออนไลน์' พบอีก 9 หมายจับติดตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ รวบ 2 สามีภรรยา เจ้าของ 'บัญชีม้า' ให้มิจฉาชีพหลอกขายสินค้า 'ลงทุนออนไลน์' เหยื่อหลงเชื่อทั่วประเทศ พบมี 9 หมายจับติดตัว

 

7 ส.ค. 2566 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ศิลาพันธุ์ สว.กก.4 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.ณัฐญา อายุ 28 ปี และ นายวิชุ อายุ 39 ปี สองสามีภรรยา  ที่บริเวณลานร้านรับซื้อของเก่า ในพื้นที่ ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

 

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้มีมิจฉาชีพใช้บัญชีธนาคารของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ก่อเหตุหลอกขายสินค้าออนไลน์ เมื่อผู้เสียหายโอนเงินให้แล้วกลับไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใด และยังหลอกเหยื่อลงทุนแล้วให้ทำภารกิจออนไลน์ เช่น ซื้อของแลกค่าตอบแทน โดยหลอกให้โอนเงินเพิ่มเรื่อยๆ แต่สุดท้ายไม่ได้รับเงินคืน มีผู้ถูกหลอกหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 3 แสนบาท กระจายเข้าแจ้งความจนศาลออกหมายจับ

 

โดยทั้งสองคน ศาลออกหมายจับข้อหา "ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ"  ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และรับว่ายังมีหมายจับติดตัวรวมกันอีก 7 คดี จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สน.จักรวรรดิ และ สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ