ข่าว

'ผู้ว่าเมืองสามหมอก' เตือน ปชช.เตรียมรับมือ อุทกภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน" เตือนประชาชนรับมือเหตุอุทกภัยเป็นการด่วน ขณะเส้นทางบ้านสบโขง อ.สบเมย ดินสไลด์ปิดเส้นทางสัญจร จนท.เร่งเปิดเส้นทางสัญจรได้แล้ว

7 ส.ค. 2566 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดินสไลด์ ก้อนหินใหญ่ปิดเส้นทางถนนสาย มส.3017 แยกทางหลวงหมายเลข 105 - บ้านสบโขง อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับแขวงทางหลวงชนบทแม่ฮ่องสอน ที่ทำการปกครองอำเภอสบเมย องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สวด และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันระดมกำลังทั้งเครื่องจักร และเจ้าหน้าที่เคลียร์ดินและก้อนหิน ที่ปิดทับเส้นทาง ซึ่งขณะนี้สามารถนำก้อนหินออกได้แล้ว รถสามารถสัญจรได้ตามปกติ

 

 

 

ผู้ว่า แม่อ่องสอน  เตือน ปชช.รับมือ น้ำท่วม

 

 

นายพันธ์เกษม ไหลสกุล ผอ.แขวงทางหลวงชนบทแม่ฮ่องสอน แจ้งว่า กรณี ดินสไลด์ ก้อนหินใหญ่ปิดเส้นทางถนนสาย มส.3017 แยกทางหลวงหมายเลข 105 - บ้านสบโขง อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ขณะนี้สามารถนำก้อนหินออกได้แล้ว รถสามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว 

 

 

ฝนตกตกดินสไลด์ ปิดเส้นทาง มุ่งหน้าบ้านสบโขง

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้ประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มน้ำ ติดลำห้วย เชิงเขา และพื้นที่เสี่ยงภัยต่อดินโคลนถล่ม ให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ อุทกภัย ดินภูเขาสไลด์ปิดทับเส้นทางและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย โดยในติดตามการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด จากเสียงตามสายของทุกหมู่บ้าน หากมีฝนตกหนักต่อเนื่องเกิน 50 มิลลิเมตรให้ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งเตือนราษฎรให้พร้อมรับมือเหตุอุทกภัยทันที โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องมาก่อนหน้านี้

 

 

 

จนท.เคลียร์หินที่สไลด์ปิดเส้นทาง เปิดการสัญจรได้แล้ว

 

 

ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายอากาศในช่วงวันที่ 7 - 11 ส.ค. 66 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศจีนตอนใต้

 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนในช่วงวันที่ 12 - 13 ส.ค. 2566 ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้

 

 

จนท.เคลียร์หินที่สไลด์ปิดเส้นทาง เปิดการสัญจรได้แล้ว

 

 

ข้อควรระวัง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

 

 

ทศพล บุญพัฒน์   จ.แม่ฮ่องสอน 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ