ข่าว

เชฟหนุ่ม 'มือหั่นแยกชิ้นส่วนเกาะพะงัน' ที่แท้ลูกดาราระดับตำนานของสเปน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจพะงัน ใช้เวลา 3 วัน คลี่คลายคดีสยองขวัญ "เกาะพะงัน" ฝีมือ เชฟหนุ่มชาวสเปนวัย 29 ปี มือหั่นศพ แพทย์ศัลยกรรมชาวโคลอมเบีย เพื่อนชายคนสนิท ที่แท้เป็นลูกชายดาราดังระดับตำนานของสเปน "โรดอลโฟ ซานโช"

คดีสยองขวัญบนเกาะพะงัน หลังจากพนักงานคัดแยกขยะ บริเวณโรงเผาขยะเทศบาลเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พบชิ้นส่วนมนุษย์ ที่ถูกรถเก็บขยะในเขตชุมชนเก็บมา โดยชิ้นส่วนชิ้นแรกที่พบเป็นบริเวณสะโพก เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2566

 

พบชิ้นส่วนมนุษย์ ถูกทิ้งกองขยะ บนเกาะพะงัน

 

ต่อมาพบชิ้นที่ 2 เป็นบริเวณขาทั้ง 2 ข้าง รวมถึงเสื้อของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ระดมกำลังลงพื้นที่เพื่อเร่งคลี่คลายคดี โดยมีทางด้าน พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8)  ติดตามความคืบหน้าของคดีอย่างใกล้ชิด เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 3 วัน  ก็สามารถคลี่คลายคดีนี้ได้ 
 

 

 

พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ติดตามคดีฆ่าหั่นศพ เกาะพะงัน

 

 

โดยเจ้าหน้าที่พบว่า นายแดเนียล ซานโซ อายุ 29 ปี สัญชาติสเปน ผู้ต้องสงสัยในคดีสยองขวัญ ฆ่าหั่นศพ นายเอ็ดวิน อาริด้า อายุ 44 ปี สัญชาติโคลอมเบีย แพทย์ศัลยกรรมเสริมความงาม และเป็นเพื่อนชายสนิท ของนายแดเนียล ซึ่งนาย แดเนียล ได้มาแจ้งกับตำรวจ สภ.เกาะพะงันว่า นายเอ็ดวิน เพื่อนสนิทได้หาย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวสอบสวนทันที และ เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองก็ได้ดำเนินการเพิกถอนวีซ่า นายแดเนียล ทันที เพื่อควบคุมตัวไว้สอบสวน 

    

 

นายแดเนียล เข้าแจ้งความ สภ.เกาะพะงัน เพื่อนชายคนสนิทหายตัวไป

 

 

ซึ่งเบื้องต้น นายแดเนียล ยังให้การปฎิเสธ อ้างไม่มีส่วนเกี่ยวของกับการหายตัวไปของนาย เอ็ดวิน กระทั่งช่วงเย็น ของวันที่ 5 ส.ค. 2566  นายแดเนียล ยอมรับสารภาพ บอกว่าตนเองเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่าหั่นศพแยกชิ้นส่วนนายเอ็ดวิน แล้วนำชิ้นส่วนใส่ถุงไปทิ้งที่จุดทิ้งขยะจำนวน 2 ถุง ส่วนชิ้นส่วนที่เหลือได้ใส่กระเป๋าเดินทางสีดำของนายเอ็ดวิน นำลงเรือคายัคพายออกไปทิ้งในทะเล บริเวณชายหาดสลัด เมื่อคืนวันที่ 2 ส.ค.2566 ส่วนชนวนเหตุในครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากความหึงหวง 

 

 

ภาพจากกล้องวงจรปิด นายแดเนียล และ นายเอ็ดวิน

  


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน จึงเร่งตรวจสอบพยานหลักฐานเพื่อขอศาลจังหวัดเกาะสมุยอนุมัติหมายจับ นายแดเนียล ซานโซ ในข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย" โดยศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้มีการอนุมัติออกหมายจับเรียบร้อยแล้ว

 

 

แดเนียล เชฟหนุ่มวัย 29 มือหั่นศพเพื่อนชายคนสนิท บนเกาะพะงัน

 


ทั้งนี้ มีข้อมูลนายแดเนียล ซึ่งมีอาชีพเป็นเชฟ เป็นลูกชายของ "โรดอลโฟ ซานโช" ดาราดังของสเปน และยังเป็นหลานของ เฟลิกซ์ อังเคล ซานโช นักแสดงระดับตำนานของสเปน   ซึ่งที่ผ่านมาสื่อของสเปนให้ความสนใจในตัว นายแดเนียล เป็นคนรูปร่างหน้าตาดี และเป็นลูกหลานของดาราดังระดับตำนาน ทำให้มีการคาดว่าจะเดินตามรอยเข้าสู่วงการบันเทิง แต่เจ้าตัวเลือกที่จะเป็นเชฟทำอาหารตามความชอบและตั้งใจของตนเอง 

 

 

โรดอลโฟ ซานโช ดาราดังของสเปน พ่อของ แดเนียล มือฆ่าหั่นศพ

 

 

 

สมเกียรติ  รักษามั่น  จ.สุราษฎร์ธานี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ