ข่าว

จับสาวใหญ่หลอก 'ปล่อยเงินกู้' ผ่านกรุ๊ปไลน์ เหยื่อสูญเงินนับแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ตำรวจไซเบอร์' รวบสาวสงขลา หลอก 'ปล่อยกู้เงิน' ออนไลน์ อ้างสัญญาสินเชื่อต้องจ่าย 5 หมื่น โอนแล้วยังต้องเสียเพิ่มค่าปลดล็อกบัญชี สุดท้ายเหยื่อหลงเชื่อหมดเงิน 1.2 แสนบาท

 

6 ส.ค. 2566 พ.ต.อ.ศุภกร ธัญญกรรม ผกก.1 บก.สอท.5 พร้อมชุดสืบสวนเข้าจุบกุมตัว น.ส.ปิยวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาวสงขลา ได้ที่บริเวณหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีมิจฉาชีพอ้างเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อ สามารถกู้ง่าย ให้ดอกเบี้ยต่ำ เปิดให้บริการผ่านการสนทนาบนแอปพลิเคชั่นไลน์ เพื่อรอให้ผู้เสียหายที่ต้องการกู้เงิน กดลิงก์กรอกข้อมูลทำสัญญากู้เงินกับคนร้ายในวงเงิน 5 หมื่นบาท โดยอ้างว่าจำเป็นต้องจ่ายค่าทำสัญญา"ปล่อยเงินกู้"และค่าค้ำประกัน เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินให้ไป

 

จับสาวใหญ่หลอกปล่อยเงินกู้ผ่านกรุ๊ปไลน์

 

 

 

จากนั้น มิจฉาชีพก็อ้างว่าต้องจ่ายค่าปลดล็อกบัญชี และยังอ้างให้ชำระค่าบริการอื่นๆ เพิ่มอีก มิเช่นนั้นจะไม่สามารถอนุมัติ"ปล่อยเงินกู้"ได้ จึงได้โอนเงินไปเพิ่มเติม รวม 7 ครั้ง ผ่าน 4 บัญชีธนาคาร รวมเป็นเงินจำนวนกว่า 1.2 แสนบาท สุดท้ายก็ไม่ได้รับเงินกู้ดังกล่าว 

 

 

 

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ