ข่าว

รวบสาว 44 ปลอมเพจ 'แม่ตั๊ก กรกนก' โพสต์ขาย 'กล่องสุ่ม' หลอก 'ดูดเงิน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไซเบอร์ รวบสาววัย 44 ปี สวมรอยเพจ 'แม่ตั๊ก กรกนก' โพสต์ขาย 'กล่องสุ่ม' อ้างโอน 1,000 บาท ได้รถเอสยูวี แบรนด์ญี่ปุ่น เหยื่อหลงเชื่อโอนจ่ายสารพัด สุดท้ายถูก 'ดูดเงิน' สูญเงินกว่า 2 แสนบาท

 

6 ส.ค. 2566 สืบเนื่องจากศูนย์รับแจ้งความออนไลน์ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ได้แจ้งร้องทุกข์ว่า มีคนร้ายสร้างเพจปลอมชื่อ "เเม่ตั๊ก กรกนก" อ้างเป็นอินฟลูเอนเซอร์ร้านทองชื่อดัง โพสต์โฆษณาจำหน่าย "กล่องสุ่ม" เพื่อลุ้นรางวัลต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สร้อยคอทองคำ โทรศัพท์มือถือ เงินสด ไปจนถึงรถยนต์ เป็นต้น

 

โดยครั้งแรก ผู้เสียหายต้องโอนเงินสั่งชื้อ "กล่องสุ่ม" ในราคา 1,000 บาท ก่อนจะถูกหลอกซ้ำให้ว่าเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ โดยมีข้อแม้ว่า ผู้เสียหายต้องโอนเงินค่าจดทะเบียน และยังอ้างเหตุผลต่างๆ เพื่อให้โอนเงินค่าดำเนินการอื่นๆ เพิ่มเติมอีก โดน "ดูดเงิน"รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 283,457 บาท สุดท้ายโดนบล็อกและไม่สามารถติดต่อได้อีก

 

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัตน์ตา ผบก.สอท.5 จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนรวบรวม พยาน หลักฐาน ขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการ

 

 

 

 

ต่อมาส่งเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม น.ส.กรวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ได้ที่บริเวณหน้าตลาดสายเนตร แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ ตามหมายจับ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน  

 

 

 

จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.สอท.1 เพื่อนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดกระบี่ ตามขั้นตอนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ