ข่าว

ตร.รู้เจ้าของรถเก๋งวาง 'บึ้ม' อยู่สงขลา พบ 'ถังแก๊ส' 11 กก. มาจากมาเลเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก เผยวาง 'บึ้ม' ใกล้รางรถไฟ รู้เจ้าของรถเก๋งแล้ว อยู่สงขลา ไม่พบการแจ้งหาย เร่งตรวจสอบขายโอนให้ใครคนสุดท้าย ส่วน 'ถังแก๊ส' 11 กก. มาจากมาเลเซีย เชื่อสร้างสถานการณ์ ทั้งไม่พอใจเหตุพลุระเบิดบ้านมูโนะ หรือ โดนกวาดล้างยาเสพติดหนัก

6 ส.ค. 2566 จากเหตุการณ์คนร้าย ซุกระเบิดใส่รถเก๋งขับไปจอดใกล้จุดข้ามทางรถไฟ แยกอรกานต์ ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เวลา 20.00 น. ( 5 ส.ค. 2566) ก่อนจะจุดชนวนบึ้ม ส่งผลให้แรงระเบิดทำให้รถยนต์เกิดเพลิงลุกไหม้ฉีกขาดเป็นซากทั้งคัน
 

พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก เปิดเผย "คมชัดลึก" ว่า จากแนวทางการสืบสวนเบื้องต้นพบว่าคนร้ายมาด้วยกัน 2 คน โดยคนร้ายคนหนึ่งเป็นคนขับรถเก๋ง และอีกคนจะขี่รถจักรยานยนต์ ตามหลัง  โดยใช้เส้นทางรองที่มาจาก อ.สุไหงปาดี ซึ่งเป็นรอยต่อของ อ.สุไหงโก-ลก 
 

คนร้ายขับขี่รถจากเส้นทางรองขึ้นมาบนถนน มาถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร แล้วจอดรถเก๋งเปิดไฟเลี้ยวซ้าย ทำทีว่ารถเสีย หลังจากนั้นคนขับรถเก๋ง ลงจากรถมาขึ้นรถจักรยานยนต์ของคนร้าย ที่ขี่ตามมา  ซึ่งช่วงที่คนร้ายกำลังหลบหนี ใช้เวลาไม่เกิน 2 นาที ก็เกิดระเบิดบึ้ม ส่วนคนร้าย 2 คนขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปทางเส้นทางเดิม

 

 

 

ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก เปิดเผยอีกว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลักฐานเป็น "ถังแก๊ส" ของประเทศมาเลเซีย ขนาด 11 กิโลกรัม ตกอยู่จำนวน 1 ถัง ซึ่งคนร้ายดัดแปลงใส่เหล็กเข้าไปพร้อมกับชนวนในการจุดระเบิด

 

 

 

"ส่วนรถเก๋งคนที่ร้ายใช้ก่อเหตุมีการตรวจสอบพบว่าผู้ครอบครองรถเป็นชาวจังหวัดสงขลา รถเก๋งคันก่อเหตุไม่ได้มีการแจ้งหายแต่อย่างใด และไม่ได้ถูกขโมยมา ซึ่งขณะนี้กำลังแกะเลขทะเบียนรถ และประสานไปยังพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อตรวจสอบเจ้าของรถเก๋งว่ามีการขายต่อใคร เป็นคนสุดท้าย เพื่อสืบสวนแกะรอยในการติดตามคนร้าย"

 

 

 

ส่วนประเด็นการก่อเหตุครั้งนี้ พ.ต.อ.ปรัชญา  เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ เนื่องจากจุดที่คนร้ายก่อเหตุไม่ใช่แหล่งชุมชน และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนการสร้างสถานการณ์มาจากประเด็นใดนั้นไม่ได้ตัดทิ้งมีหลายประเด็นด้วยกันเช่น

 

 

 

1. เหตุพลุระเบิดบ้านมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก คนร้ายอาจจะเกิดความไม่พอใจในการปราบปรามโกดังพลุเถื่อนในจังหวัดนราธิวาส 
2. กลุ่มวีไอพี ระดับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบพลุระเบิดบ้านมูโนะ บ่อยครั้ง อาจทำให้คนร้ายสร้างสถานการณ์ขึ้น
3. คนร้ายไม่พอใจที่หน่วยงานรัฐกวาดล้างจับกุมยาเสพติดมากขึ้น

 

 

 

อย่างไรก็ตามขณะฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งแกะรอยติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ แต่อาจต้องใช้เวลา เนื่องจากคนร้ายมีการเตรียมการ พลางตัวมาอย่างดี ปกปิดใบหน้า แต่งกายคล้าย เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อขับรถเก๋งมาวาง บึ้ม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ก็มีการตั้งด่านตรวจเข้มข้นมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของประชาชน  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ