ข่าว

อสส. สั่งคุ้มครอง 'นักเรียน' ม.1 คลอดลูกใน 'ปั้ม' ตามหาคนละเมิดเด็กจนท้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อสส. สั่งคุ้มครองช่วยเหลือ 'นักเรียน' ม.1 คลอดลูกใน 'ปั๊ม' จ.พัทลุง ตามหาใครเป็นคนละเมิดทำเด็กท้อง ต้องโทษจำคุกสูง 20 ปี

จากที่มี "นักเรียน" ม.1 คลอดลูกทิ้งไว้ในถังขยะห้องน้ำ "ปั๊ม" น้ำมัน ระหว่างเดินทางมาทัศนศึกษา เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือเด็กทารกไว้ได้ทัน

 

 

 

 

 

จากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบทารกเพศหญิงอยู่ในถังขยะภายในห้องน้ำ "ปั๊ม" น้ำมันดังกล่าว จึงได้นำส่งโรงพยาบาลตะโหมด อ.ตะโหมด ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้จุดเหตุ

 

วันที่ 5 ส.ค. 2566 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยงรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผย กรณีปรากฎข่าว "นักเรียน" ม.1 มาทัศนศึกษา ก่อนคลอดลูกทิ้งไว้ใน "ปั๊ม" น้ำมัน ปตท.ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเอเชียฝั่งขาขึ้นท้องที่ ม.8 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ว่าเมื่อทราบข่าว

 

ได้ให้ข้อมูลเเก่ น.ส.นารี ตันฑเสถียร อัยการสูงสุดเพื่อทราบเรื่องทาง อัยการสูงสุดจึงได้มีคำสั่งให้ประสานงานไปยัง นายศิริศักดิ์ พจนสิทธิ์ อธิบดีอัยการภาค9 เพื่อให้ศูนย์คุ้มครองเด็กสำนักงานอัยการภาค9 ร่วมกับพนักงานอัยการในจังหวัดพัทลุงและนราธิวาสร่วมกันใช้กฎหมายคุ้มครองเด็ก เข้าช่วยเหลือเด็ก 

 

นักเรียน

 

และดำเนินการตามมาตรฐานในการคุ้มครองเด็กตามกฏหมาย ซึ่งหากเด็ก "นักเรียน" อายุยังไม่ถึง 15 ปี ต้องมีประเด็น ผู้ใดกระทำผิดกฏหมายต่อเด็ก อัยการภาค 9 ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

-กฎหมายอาญา มาตรา 277 ผู้ใดกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปี ถึง 20 ปี และปรับตั้งแต่ 100,000 บาท ถึง 400,000 บาท

 

-กฎหมายอาญามาตรา 277 จึงเป็นกฎหมายที่บอกให้ทุกคน ต้องทราบว่ากฎหมายคุ้มครองความบริสุทธิ์ของเด็กผู้หญิงจนอายุ 15 ปี

 

นักเรียน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ