ข่าว

'เตือนภัย' โจรอาละวาด ขี่จยย. ตระเวนขโมย 'รถเข็น' วัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เตือนภัย' ทุกวัด ระวังคนร้าย ขี่จยย. ขโมย 'รถเข็น' เผยมาพร้อมกับเด็ก ทำทีขอยืม 'รถเข็น' ในวัด ก่อนจะใช้ จยย.ลากหลบหนี พบก่อนเหตุหลายวัดในจังหวัดราชบุรี

 

4 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "เรียกหนุงหนิงสิ หนุงหนิง" ได้โพสต์ข้อความ เตือนภัย! ทุกวัดคะ..ให้ระวังบุคคลอันตรายเข้ามาลักขโมยรถเข็นของวัดเขตจังหวัดราชบุรี ทำตัวว่ามายืมของก็เอาไปเลย พร้อมกับรูปภาพคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมกับเด็กมาขโมยรถเข็น ซึ่งเป็นเหล็กทั้งคันของวัดหนองบัวค่าย อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 

 

หลังจากที่ได้โพสต์ข้อความออกไปได้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็น พร้อมกับแจ้งว่ามีหลายวัดที่โดนขโมยรถเข็นเหมือนกัน ซึ่งมีการตั้งฉายาให้โจรรายนี้ว่า "โจรไฟแนนซ์วัด ยึดเฉพาะรถวัด

 

คนร้ายตระเวนขโมยรถเข็นในวัด

คนร้ายตระเวนขโมยรถเข็นในวัด

 

 

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่วัดหนองบัวค่าย อ.จอมบึง จ.ราชบุรี พบกับ พระพล กัมพโล พระลูกวัด และ นายนพพร ฟักเขียว อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.หนองบัวค่าย ก่อนนำผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่จอดรถเข็น พร้อมกับกล่าวว่า คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ มาสองคนกับเด็ก และทำทีมาขอยืมรถเข็น จากนั้นก็ใช้รถจักรยานยนต์ลากรถเข็นออกไป โดยมีเด็กนั่งในรถเข็นด้วย เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค. 2566

 

 

 

นายนพพร เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ ผู้ใหญ่บ้านพร้อมกับพระ ออกไปตามหาก็ไม่พบ และทราบว่าไปก่อเหตุอีกหลายวัดในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งคนร้ายมีลักษณะเหมือนกัน และใช้วิธีเดียวกัน แต่บางวัดก็ไม่ได้ให้ยืมแต่คนร้ายขโมยไปเลย  ซึ่งรถเข็นนั้นมีราคาสูง เพราะเป็นเหล็กทั้งคัน การที่นำเรื่องดังกล่าวโพสต์ในเฟซบุ๊ก เพื่อต้องการเตือนให้ทุกวัดระมัดระวัง และอยากให้ตำรวจจับคนร้ายมาดำเนินคดี จะได้ไม่ไปขโมยของที่วัดไหนอีก

 

 

 

สายชล ศรีนวลจันทร์ จ.ราชบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ