ข่าว

ไม่ต้องห่วง ‘นายกฯ’ เผยมีงบประมาณ ดูแล 'ชาวมูโนะ' เต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ลุยพื้นที่ โกดังพลุระเบิดมูโนะ จ.นราธิวาส เผยมีงบประมาณดูแล 'ชาวมูโนะ' ขอให้มั่นใจรัฐบาลดูแลเต็มที่ อะไรที่เป็นความทุกข์ของประชาชนเราดูแลอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลรักษาการอะไรก็ต้องทำ

โกดังพลุระเบิด กลางวันแสกๆ ที่ตลาด ‘มูโนะ’ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส คร่าชีวิตประชาชน และทำบ้านเรือน ร้านค้า ทรัพย์สิน พังพินาศเสียหาย เหตุเกิดช่วงวันหยุดยาว เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2566 กลายเป็นโศกนาฏกรรมซ้ำซาก ล่าสุดผู้นำประเทศได้ลงพื้นที่เกิดเหตุสะเทือนขวัญประชาชนแล้ว

ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ( บน.6) ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากลงพื้นที่เยี่ยม 'ชาวมูโนะ' จ.นราธิวาส จะต้องมีงบประมาณอะไรลงไปช่วยเหลือในกรณีพิเศษหรือไม่ ว่า ต้องมีอยู่แล้วเดี๋ยวคอยฟังดู ซึ่งมีทั้งงบประมาณปกติ และงบประมาณทดลองจ่าย เขาก็มีอยู่แล้ว 

ตลาดมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

และต้องดูงบกองทุนภาคส่วนราชการต่างๆเขามีตัวเลขทั้งหมดอยู่แล้ว ซึ่งต้องดูงบกองทุนที่รัฐบาลได้ตั้งไว้รับบริจาคร่วมกันมาทั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) และคนภายนอกนำมารวมกันก็เพียงพอที่จะเพิ่มเติมให้ เพราะบ้านที่เสียหายมีหลายลักษณะด้วยกัน มีทั้งแบบพังทั้งหลัง หรือ 30 % หรือพัง 70% อะไรทำนองนี้  “มีการประชุม ซึ่งผมได้สั่งไปหลายวันแล้วว่า จะดูแลอะไร อย่างไรบ้าง”

 

ตลาดมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

 

สิ่งสำคัญที่สุดเราต้องทำให้ดีกว่าเดิม ทั้งสิ่งแวดล้อม พื้นที่ ถนน อะไรต่างๆ ให้มันดูเรียบร้อยขึ้น ก็ดีตอนนี้ชาวบ้านตอบรับดี เอากำลังใจไปให้เขาก่อนแล้วบอกเขาว่าขอให้มั่นใจรัฐบาลจะดูแลอย่างเต็มที่ อะไรที่เป็นความทุกข์ของประชาชนเราดูแลอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลรักษาการอะไรก็ต้องทำ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ