ข่าว

นทท.ต่างชาติ ฝ่าธงแดง เล่นน้ำ 'หาดสุรินทร์' คลื่นกลืนชีวิต คนที่ 5 ใน 2 สัปดาห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นทท.ต่างชาติ ฝ่าธงแดง เล่นน้ำ "หาดสุรินทร์" ภูเก็ต เจอคลื่นซัดจมหาย ช่วยขึ้นมาได้ แต่สุดท้ายไม่รอด ดับเป็นรายที่ 5 ในรอบ 2 สัปดาห์ อีกรายลงเล่นน้ำหาดป่าตอง โชคดีช่วยทัน ภาพรวมตั้งแต่ต้นปี 2566 มีคนจมน้ำเสียชีวิตแล้วกว่า 10 ราย บาดเจ็บอีกเกือบ 300 ราย

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ส.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ประจำชายหาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ช่วยกันนำร่างนักท่องเที่ยวชายชาวรัสเซียขึ้นจากน้ำทะเล หลังถูกคลื่นซัดจมหายไป โดยเจ้าหน้าที่ช่วยกันปั๊มหัวใจ (CPR) แต่ไม่มีการตอบสนอง จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

 

 

 

 

 

จนท.ไลฟ์การ์ดช่วยกันค้นหานทท.ต่างชาติที่ฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำหาดสุรินทร์ จ.ภูเก็ต

 

 

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติคนดังกล่าว ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต พร้อมกับญาติ และพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งใกล้กับชายหาดสุรินทร์ และได้มาลงเล่นน้ำบริเวณชายหาด ซึ่งมีการปักธงแดงตลอดแนวชายหาด และมีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดคอยเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในจุดที่มีกระแสน้ำ แต่ไม่เชื่อฟัง เมื่อเจ้าหน้าที่คล้อยหลังก็เดินลงไปลงน้ำอีกจนเกิดเหตุสลด

 

 

จนท.ไลฟ์การ์ดช่วยกันค้นหานทท.ต่างชาติที่ฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำหาดสุรินทร์ จ.ภูเก็ต

 

 

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาย ชาวไทยลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดสุรินทร์ และได้ถูกคลื่นซัดจนหายลงไปทะเล ก่อนที่จะมาพบศพถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยโขดหินห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 1.2 กิโลเมตร สำหรับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียดังกล่าวจึงเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 2 จากการลงเล่นน้ำที่ชายหาดสุรินทร์ดังกล่าว 

 

 

 

 

จนท.ปักธงแดง คลื่นแรงห้ามลงเล่นน้ำแต่ยังมีผู้ฝ่าฝืนจนถูกคลื่นกลืนชีวิต

 

 


นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าช่วงเย็นวันเดียวกัน (3 ส.ค.2566) มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเช่นกันได้ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต แต่โชคดีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดป่าตองเห็นผิดสังเกตจึงได้ไปช่วยเหลือขึ้นมายังฝั่ง และให้อ๊อกซิเจนเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นจนปลอดภัย

 

ขณะเดียวกันยังพบนักท่องเที่ยวอีกจำนวนหนึ่งพยายามลงเล่นน้ำทั้งๆ ที่มีธงแดงติดตั้งตลอดแนวชายหาด และมีไลฟ์การ์ดคอยเป่านกหวีดเตือนตลอดเวลา แต่พบว่า มีส่วนหนึ่งยังไม่ยอมเชื่อฟัง และยังฝืนลงเล่นน้ำ จนประสบเหตุดังกล่าว 

 

 

ตามแนวชายหาดมีธงแดงปักเตือนแต่ยังผู้ฝ่าฝืนลงเล่นน้ำ

 

 

นายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอเมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า ในปี 2566 นี้ มีผู้เสียชีวิตจากการลงเล่นน้ำเสียชีวิตแล้ว 11 ราย และบาดเจ็บอีก 280 คน เฉพาะเดือนกรกฎาคมต่อเนื่องต้นเดือนสิงหาคมรวมแล้ว 5 ราย ประกอบด้วย

 

นักท่องเที่ยวชายชาวเซเนกัลที่หาดฟรีดอม ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต 1 ราย, แรงงานชาวพิษณุโลกลงเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง 1 ราย, นักท่องเที่ยวชายชาวอินเดีย 2 ราย ลงเล่นน้ำที่หาดกะรน อ.เมืองภูเก็ต และรายล่าสุด นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ลงเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง รวมเป็น 12 ราย ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบพยายามเพิ่มมาตรการในการเฝ้าระวัง แต่ยังพบนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนสัญญาณธงแดง และไม่ฟังคำเตือน 

 

 

สาลินี ปราบ  จ.ภูเก็ต 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ