ข่าว

สกัดจับ 'พ่อค้ายา' รายใหญ่เชียงราย ยึด 'ยาบ้า' 7 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ส.ภาค 5 ร่วมกับ ตร.ภูธรภาค 5 สกัดจับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่จังหวัดเชียงราย ยึดของกลาง 'ยาบ้า' กว่า 7 ล้านเม็ด

 

3 ส.ค. 2566 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 พร้อมด้วย นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ ในพื้นที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2566 ชุดปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้รับแจ้งว่าจะมีกลุ่มลำเลียงยาเสพติด โดยใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ในการบรรทุกยาเสพติดและนำทาง เพื่อลำเลียงยาเสพติดจาก ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ เจ้าหน้าที่ชุดติดตามจับกุมได้สังเกตุพบว่ามีสิ่งของบรรทุกอยู่หลังรถกระบะประกอบกับท่าทางมีพิรุธของกลุ่มลำเลียงยาเสพติด จึงได้ประสานกับสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ต่าง ๆ ที่คาดว่ากลุ่มลำเลียงยาเสพติดจะขับผ่าน 

 

 

 

ป.ป.ส.ภาค5 ยึดยาบ้า 7 ล้านเม็ด

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2566 เวลาประมาณ 01.00 น. รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับมาถึงบริเวณด่านกักกันสัตว์ ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้เร่งความเร็วขับผ่าจุดตรวจไป เจ้าหน้าที่จึงได้ขับติดตามไปจนพบรถยนต์คันดังกล่าวจอดเสียหลักตกข้างทาง ส่วนผู้ขับขี่สามารถหลบหนีไปได้ 

 

 

ป.ป.ส.ภาค5 ยึดยาบ้า 7 ล้านเม็ด

 

 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบภายในรถยนต์ พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) อยู่ในห้องผู้โดยสารและท้ายกระบะ จำนวน 33 กระสอบ รวมกว่า 7 แสนเม็ด ด้านเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 ราย ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์นำทางและคุ้มกันรถบรรทุกยาเสพติด ได้บริเวณจุดตรวจ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้ สภ.เชียงแสน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

 

 

ป.ป.ส.ภาค5 ยึดยาบ้า 7 ล้านเม็ด

 

 

 

ด้านนายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ ผอ.ปปส.ภ. 5 กล่าวว่า ขณะนี้ทางสำนักงาน ป.ป.ส. นำโดยนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้เร่งดำเนินการสืบหาเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มลำเลียงยาเสพติดกลุ่มนี้ ตลอดจนเส้นทางการเงินที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากเป็นการลำเลียงยาเสพติดในปริมาณมาก คาดว่าน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ