ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก ยอมรับ 'ส่วยมูโนะ' มีจริง พร้อมสั่งเด้ง จ่าฟาโร แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ยอมรับมี "ส่วยมูโนะ" ปม "โกดังพลุระเบิด" พร้อมสั่งย้าย "จ่าฟาโร" คนเก็บส่วยสินค้าสีเทา ลั่นขยายผลเอาผิดตั้งแต่ต้นตอถึงปลายทาง

2 ส.ค. 2566  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางไปบริเวณจุดเกิดเหตุโรงงานพลุระเบิด พื้นที่ ตลาดมูโนะ ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยบ้านเรือนของประชาชนอยู่ในสภาพปรักหักพัง รอการประเมินของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยว เพื่อให้การเยียวยา
 

 

 

 

 

 

บิ๊กโจ๊ก ลงพื้นที่ โกดังพลุระเบิด ยอมรับมีส่วยมูโนะจริง

 

 

และจุดที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้ความสนใจเป็นกรณีพิเศษ คือ จุดต้นตอของดอกไม้ไฟที่อยู่ในโกดังระเบิด ซึ่งมีความรุนแรง และเมื่อเปรียบเป็นระเบิดจะมีน้ำหนักมหาศาล ซึ่งไม่น่าที่จะสร้างโกดังเก็บดอกไม้ไฟในบริเวณชุมชนเช่นนี้

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า สิ่งสำคัญที่ต้องทำเร่งด่วนในขณะนี้ คือ เร่งรัดเอาความเป็นธรรมสู่ประชาชน โดยดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งขณะนี้มีการออกหมายจับไปแล้ว 2 ราย คือ สามีภรรยาเจ้าของโกดัง ซึ่งหลบหนีอยู่ และจะขยายผลตั้งแต่ต้นตอถึงปลายทาง  เพราะเรื่องของวัตถุไวไฟ มีกฎหมายควบคุมอยู่ 5 หน่วยงานด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงอุตสาหกรรม , หน่วยงานทหาร , กระทรวงแรงาน , กระทรวงสาธารณสุข รวมถึงกระทรวงมหาดไทย ยังนับรวมไปถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ใครอนุญาตอันดับแรกก่อน เมื่ออนุญาตแล้วมีการลงมากำกับตรวจตราหรือไม่ ถ้าไม่มีการกำกับตรวจตรามีการอนุญาตโดยมิชอบ ก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด

 

 

 

บิ๊กโจ๊ก ลงพื้นที่ โกดังพลุระเบิด ยอมรับมีส่วยมูโนะจริง

 


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า จากที่ลงมาดูจุดเกิดเหตุ ที่อยู่เป็นแหล่งชุมชนทั้งหมด ดูจากสายตามันไม่สามารถตั้งได้ ซึ่งจะดูการอนุญาตตั้งแต่ อบต. เรื่องการลงมากำกับเรื่องสาธารณสุข  จะไม่จบแค่เจ้าของโรงงาน 2 คน มาไล่ต่อเรื่องความรับผิดชอบใครมีหน้าที่ ตอนนี้ดำเนินคดีในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายในเบื้องต้น 

 

 

บิ๊กโจ๊ก ลงพื้นที่ โกดังพลุระเบิด ยอมรับมีส่วยมูโนะจริง

 

 

และขณะนี้ ผบ.ตร.มีคำสั่งให้ ผู้กำกับการสถานีตำรวจ , รองผู้กำกับการ, สารวัตร ไปช่วยราชการแล้ว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ในส่วนของจ่าที่มีการระบุว่าเกี่ยวข้องกับการเก็บส่วย ก็ได้สั่งไปช่วยราชการแล้วเช่นกัน และตอนนี้อยู่ในระหว่างตรวจสอบต้องให้ความเป็นธรรม 

 

 

บิ๊กโจ๊ก ลงพื้นที่ โกดังพลุระเบิด ยอมรับมีส่วยมูโนะจริง

 

 

ส่วนกรณีนักการเมืองท้องถิ่นมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลส่วนนี้ คือตอนนี้ต้องไล่ทั้งหมด ว่าเจ้าของ 2 สามีภรรยาเป็นเจ้าของจริงหรือไม่หรือว่าเป็นแค่นอมินี วันนี้อย่าไปปักใจว่าจะไปปกป้องใคร หรือ จ่ามันเล็กไปมันแค่เป็นปลายทาง องค์กรตำรวจเป็นองค์กรใหญ่ มีตำรวจ 2 แสนกว่านาย จะบอกว่าไม่มีส่วยมันโกหก วันนี้ที่อยู่ได้องค์กรนี้มันมีคนดีมากว่าไม่ดี

 

 

ณรงค์ นวลสกุล  จ.นราธิวาส

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ