ข่าว

'หมายจับ' เจ้าของ 'โกดังพลุระเบิด' หลังเบี้ยวหมายเรียก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจขอศาลออก "หมายจับ" เจ้าของ "โกดังพลุระเบิด" จ.นราธิวาส หลังเบี้ยวหมายเรียก ด้าน สสจ.นราธิวาส แจงคุณภาพน้ำรัศมี 500 เมตรรอบพื้นที่มูโนะเป็นพิษ

2 ส.ค. 2566  จากเหตุการณ์โกดังพลุระเบิดระเบิด ในชุมชน มูโนะ ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย บาดเจ็บ 121 ราย และบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 292 หลังคาเรือน เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2566 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นูโมะ ได้ออกหมายเรียก นายสมปอง และ น.ส.ปิยะนุช 2 สามีภรรยา เจ้าของโกดังเก็บพลุและดอกไม้เพลิง ให้มาพบเพื่อให้ปากคำในวันที่ 1 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา แต่ปรากฎว่าทั้ง 2 คน ไม่ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก 

 

 

 


 

ตร.ออกหมายจับ 2 สามีภรรยา เจ้าของโกดังพลุระเบิด

 

 

และล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการออกหมายจับ 2 สามี ภรรยา เจ้าของโกดังพลุ ดอกไม้เพลิง แล้ว ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  กำชับ  ให้ตำรวจทุกพื้นที่ช่วยติดตามจับกุม แม้จะหลบหนีอยู่ที่ไหนก็ต้องนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้ ทั้งนี้ จากประวัติพบว่าเจ้าของโกดังทั้ง 2 คน เคยถูกตำรวจ สภ.มูโนะ จับกุมเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2559  ในคดีค้าดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนในท้องที่ และฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน ตามพระราชกำหนดการบริหารงานในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ไม่ได้ถูกดำเนินคดี เนื่องจากอัยการสั่งไม่ฟ้อง

 

 

ตร.ออกหมายจับ 2 สามีภรรยา เจ้าของโกดังพลุระเบิด

 

 

 

ด้าน นพ.ชัยวัฒน์ พัฒนาพิศาลศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส นำทีมลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบคุณภาพของน้ำและมลพิษทางอากาศ เนื่องจากมีสารพิษจากโกดังแตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ  โดยทีมงานมาตรวจคุณภาพของน้ำ ตั้งแต่จุด 200 เมตร รัศมี 500 เมตร และเกินกว่านั้น พบว่าน้ำในระยะ 500 เมตร ไม่สามารถนำมาใช้ได้เลยทุกกรณี  ส่วน 500 เมตรขึ้นไปต้องใช้น้ำด้วยความระมัดระวัง

 

 

สสจ.นราธิวาส ตรวจคุณภาพน้ำรัศมี 500 เมตร รอบมูโนะเป็นพิษ

 

 

ในส่วนของมลพิษทางอากาศ สำนักควบคุมโรคติดต่อลงพื้นที่สุ่มตรวจอากาศในแต่ละจุดนั้น ไม่พบความผิดปกติของอากาศ มีเพียงน้ำในระยะ 500 เมตรที่ห้ามใช้ แต่มลพิษทางอากาศโดยทั่วไปจากการสุ่มตรวจอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย

 

 

สสจ.นราธิวาส ตรวจคุณภาพน้ำรัศมี 500 เมตร รอบมูโนะเป็นพิษ

 

นอกจากนี้ ในพื้นที่เกิดเหตุ ในบางจุด ยังมีดินประสิว แบเรี่ยม และอีกหลายหลายอย่างที่เป็นอันตรายเจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องที่ต้องเข้ามาทำงานให้ใส่หน้ากากอนามัยและถุงมือ ซึ่งจะช่วยป้องกันได้ และในส่วนของประชาชนเดินทางเข้ามาดูที่เกิดเหตุ อยากแนะนำให้หลีกเลี่ยงไปก่อน เพราะในพื้นที่ยังมีดินประสิวอยู่ เมื่ออากาศร้อนอาจจะมีการระเบิดตามมาได้ 

 

 

กรียา  เต๊ะตานี  จ.นราธิวาส 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ