ข่าว

แฉ 'ส่วยมูโนะ' ต้นเหตุทำ พลุระเบิด มูโนะ ใบ้ จ่า ฟ. เป็นแม่บ้านเก็บเงินส่งนาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิโรจน์ แฉ 'ส่วยมูโนะ' ต้นเหตุทำพลุระเบิด มูโนะ เงินบังตาปล่อยตั้งโกดังกลางชุมชน ให้อักษาย่อ จ่า ฟ. เป็นแม่บ้านเก็เงินส่งนาย จี้ผบ.ตร. เอาผิด

เหตุการณ์ พลุระเบิด มูโนะ นับว่าเป็นการที่มีความสูญเสียครั้งใหญ่ในปี 2566 แม้ว่าพื้นที่ดังกล่าวจะเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษตามประกาศกฏอัยการศึก แต่กลับพบว่ามีการลักลอบเก็บพลุ ประทัดไว้ในโกดังกลางเมือง จนส่งผลให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่โดยรอบ และเหตุการณ์ พลุระเบิด มูโนะ ยังดูเหมือนว่าจะมีความคืบหน้าล่าช้าไปมาก 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้ความเห็นกรณีเหตุการณ์ พลุระเบิด มูโนะ ซึ่งโกดังพลุและประทัดระเบิดที่กลางตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ว่า ขณะนี้พรรคก้าวไกลก็ติดตามและทำงานในเรื่องนี้อยู่ ซึ่งโกดังพลุที่ว่าตั้งอยู่กลางชุมชนขนาดใหญ่ คำถามคือ ปล่อยให้ตั้งโกดังพลุขนาด 5 ตันแบบนี้ได้อย่างไร ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ไม่รู้เรื่องเลยหรือ

พร้อมมองว่า ถ้างานนี้ตำรวจดำเนินคดีแค่เจ้าของโกดัง มันไม่แฟร์ และประชาชนผู้สูญเสียจะไม่ยอม โกดังพลุตั้งอยู่ใจกลางชุมชนขนาดนี้ ขอตั้งคำถามว่า

  

‘เงินมันไปบังตาใครหรือเปล่า เงินส่วยไปอุดปากใครหรือเปล่า’ และที่สำคัญคือเจ้าของโกดังคนนี้ เคยถูกจับมาแล้ว เมื่อปี 59 ถูกจับมาแล้ว โดย กอรมน. ภาค 4 ส่วนหน้า และตอนนั้นมีการลักลอบเก็บพลุเอาไว้กว่า 20 ตัน เพราะฉะนั้นเจ้าหน้าที่ และฝ่ายปกครอง จะบอกว่าไม่รู้ ว่ามีโกดังเก็บพลุ ตั้งอยู่ใจกลางชุมชนไม่ได้ และทุกคนรู้ดีว่าในพื้นที่มูโนะ ธุรกิจสีเทาชุกชุม มีระบบส่วยเยอะ และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็มีการดำเนินคดีกับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และอดีตนายอำเภอ

 

 

ทั้งนี้ตนขอถามไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าจะปล่อยให้  จ่าฟ. เป็นแม่บ้านเก็บส่วยส่งนาย โดยที่ไม่ทำอะไรเลยเหรอ ซึ่งหากไปถามว่าชาวบ้านรู้หมด ไปถามได้เลย ว่า จ่าฟ. ที่เก็บ "ส่วยมูโนะ" ให้ตำรวจคือคนไหน ที่ผ่านมามีการเก็บส่วยเรื่องค่ามนุษย์ แรงงานเถื่อน และเก็บส่วยจากสิ่งผิดกฏหมายมากมาย ยืนยันว่าเรื่องนี้จับแค่เจ้าของโกดังไม่ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ