ข่าว

เลขา ป.ป.ส. ร่วมกับ ผบ.ตร.เมียนมา มอบเข็มหลักสูตร 'อินทรีย์ 19'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการ ป.ป.ส. ควง ผบ.ตร.เมียนมา ร่วมพิธีปิดมอบเข็มให้กับผู้ผ่านหลักสูตร 'อินทรีย์ 19' รุ่นที่ 5 ให้กับเจ้าหน้าที่หญิงจากไทยและเมียนมา 49 นาย เดินหน้ากระชับความสัมพันธ์ ไทย-เมียนมา ร่วมปราบปรามยาเสพติด

 

31 ก.ค. 2566 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรม และประดับเข็มความสามารถหลักสูตรเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ อินทรีย์ 19 รุ่นที่ 5 

 

โดยมี พลโท นี ลิน อ่อง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งสหภาพเมียนมา พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจจัตวา วิน หน่าย เลขาธิการ ป.ป.ส. แห่งสหภาพเมียนมา ดร.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. ผู้แทนจากกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เข้าร่วมพิธีฯ ณ กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย (อรินทราช 26) กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานมอบเข็มหลักสูตรอินทรีย์ 19

 

 

 

หลักสูตรอินทรีย์ 19 รุ่นที่ 5 มีผู้สำเร็จหลักสูตรจำนวน 49 นาย จำแนกเป็นข้าราชการตำรวจจากสหภาพเมียนมา จำนวน 22 นาย ข้าราชการสังกัดสำนักงาน ป.ป.ส. , กรมสอบสวนคดีพิเศษ , กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 28 นาย โดยหลักสูตร อินทรีย์ 19 เป็นหลักสูตรเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ ของสำนักงาน ป.ป.ส. ที่มุ่งหมายผลิตเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ ในระดับทวิภาคี ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจัดการฝึกอบรมมาแล้วจำนวน 4 รุ่น และปัจจุบันเป็นรุ่นที่ 5 มีผู้สำเร็จการฝึกอบรมจำนวน 144 นาย มีชาติสมาชิกอาเซียน จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้ารับการฝึกอบรมมาแล้วจำนวน 2 ประเทศ คือ สปป.ลาว และสหภาพเมียนมาโดยในช่วงต้น ได้มีการแสดงการเข้าจู่โจมกลุ่มผู้กระทำผิดโดยผู้ผ่านการฝึกอบรม

 

 

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานมอบเข็มหลักสูตรอินทรีย์ 19

 

 

 

พลโท นี ลิน อ่อง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งสหภาพเมียนมา กล่าวว่า ในนามของสำนักคณะกรรมการกลางเพื่อควบคุมยาเสพติดเมียนมา (CCDAC) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมียนมา ขอขอบคุณทางการไทยที่ให้การสนับสนุนฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด และขอขอบคุณ เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงครูฝึกทุกท่านที่เห็นความสำคัญและเชิญเจ้าหน้าที่ของสหภาพเมียนมาร่วมการฝึก ซึ่งหากมีหลักสูตรเช่นนี้ขอให้เชิญทางเมียนมาอีกเพราะเป็นความร่วมมือทีดีต่อทั้ง 2 ประเทศ และเจ้าหน้าที่เข้ารับการฝึกก็ได้รับประโยชน์จากการฝึกที่สามารถนำมาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ และถ่ายทอดให้กับเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดท่านอื่นต่อไป สุดท้ายนี้ขอให้คำมั่นว่า CCDAC และสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมียนมา จะให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่เป็นเป้าหมายร่วมกัน เพื่อให้ประเทศของเราทั้ง 2 ประเทศปลอดภัยจากยาเสพติด

 

 

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานมอบเข็มหลักสูตรอินทรีย์ 19

 

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานมอบเข็มหลักสูตรอินทรีย์ 19

 

 

ด้านนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับผ่านการฝึกที่ต้องใช้ความเข้มแข็งทั้งร่างและจิตใจ และขอขอบคุณครูจากหน่วยอรินทราช 26 ที่ได้ทุ่มเทสรรพกำลังในการฝึกสอน ซึ่งตนยินดีหลังจากได้ยินการรายงานการฝึกอบรมว่าปลอดภัยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซึ่งก็ถือว่าการฝึกอบรมประสบผลสำเร็จ ขอให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมนำทักษะที่ได้รับการฝึกฝนไปใช้ให้เกิดความปลอดภัยและประสบผลสำเร็จ โดยการอบรมหลักสูตรนี้เป็นการอบรมระหว่างประเทศเพื่อแสวงหาความร่วมมือในภูมิภาค ซึ่งตนยืนยันพร้อมสนับสนุนเมียนมาและประเทศในภูมิภาคเพื่อสร้างความร่วมมือในการแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ