ข่าว

ใจสลาย 'ไฟไหม้' บ้านวอดทั้งหลัง เงินเก็บ 2 แสน ถูกเผาเป็น 'ขี้เถ้า'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของบ้านล้มทั้งยืน 'ไฟไหม้' บ้านวอดทั้งหลัง เงินเก็บกว่า 2 แสนบาท ถูกไฟไหม้เป็น 'ขี้เถ้า' เผยเตรียมเงินไว้จ่ายค่าที่ดิน ปลูกบ้านใหม่ กลับถูกไฟไหม้หมด

 

31 ก.ค. 2566   หน่วยกู้ชีพ อบต.สวายจีก รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ บ้านเลขที่ 57 ม.4 ต.สวายจีก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานรถน้ำไปควบคุมเพลิง

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เจ้าหน้าที่เร่งสกัดเพลิง แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากบ้านชั้น 2  เป็นไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับช่วงเกิดเหตุมีลมกระโชกแรง  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านข้างเคียงไว้ได้ แต่บ้านหลังเกิดเหตุถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

 

นายวงศ์ แท่นกระโทก เพื่อนบ้าน  กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนอนหลับ ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น 2 ครั้ง จึงลุกขึ้นมาดู พบบ้านหลังเกิดเหตุไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว พยายามเข้าไปดับไฟ แต่แรงลงทำไฟโหมไม้บ้านอย่างรวดเร็ว  ส่วนเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุนั้นไปทำงาน

 

 

ไฟไหม้บ้านเลขที่ 57 ม.4 ต.สวายจีก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

 

 

 

นางสมจิตร อาจทวีกุล อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน  กล่าวว่า บ้านหลังนี้อยู่มา 30 ปีแล้ว อาศัยทั้งหมด 7  คน  ช่วงเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้าน  ตนไปทำงานที่โรงขนมจีน ส่วนลูกๆวันหยุดไปเยี่ยมญาติ  หลังชาวบ้านมาบอกรีบไปดูเห็นบ้านแล้วตกใจและเศร้าใจเป็นอย่างมาก สมาชิกครอบครัวมาถึงบ้านต่างกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เพราะบ้านหลังนี้อยู่กันอย่างมีความสุข  

 

 

 

ตอนนี้ยังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร เก็บทองรูปพรรณไว้ยังหาไม่เจอ ส่วนทรัพย์สินอื่นที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวันไฟไหม้เสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะเงินสดที่เก็บออมไว้กว่า 2.5 แสนบาท  ถูกไฟไหม้กลายเป็นเถ้าถ่าน   ซึ่งเงินดังกล่าวตั้งใจเอาไว้จ่ายเป็นค่าที่ดินของพี่ชาย คือแปลงที่ถูกไฟไหม้เพราะอาศัยที่ดินพี่ชายอยู่ เตรียมการไว้ว่าหลังจากจ่ายค่าที่ดินเสร็จจะเตรียมปลูกบ้านหลังใหม่

 

 

 

ขณะที่ นางสาวพีรญา ตั้งสกุล ปลัดอบต.สวายจีก  รุดให้กำลังใจพร้อมทั้งตั้งเต้นท์ให้ชาวบ้านที่ใจบุญบริจาคสิ่งของช่วยเหลือครอบครัวผู้เดือดร้อนเป็นการเบื้องต้น และจะเร่งประสานการช่วยเหลือตามระเบียบราชการ

 

 

 

เรืองรุจ วังแจ่ม จ.บุรีรัมย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ