ข่าว

แฉพฤติกรรมแก๊ง 'เคาะกระจก' รอบ 'ขนส่ง' อาสานายหน้า 'ต่อทะเบียน' โขกค่าบริการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบางซื่อ เอาจริงจับแก๊ง 'เคาะกระจก' รอบ 'ขนส่ง' แฉพฤติกรรมตั้งก้วนก่อความวุ่นวาย ขี่จยย.ประกบรถยนต์ เป็นนายหน้ารับ 'ต่อทะเบียน' ทำ พ.ร.บ. โขกค่าบริการ 500-1,000 บาท มีเจ้าหน้าที่ 'ขนส่ง' ร่วมขบวนการ

 

31 ก.ค. 2566 หลายคนที่ขับรถบนถนนพหลโยธิน ก่อนที่จะถึง "กรมการขนส่งทางบก" มักจะพบเห็นชายฉกรรจ์ จอดรถจักรยานยนต์เกาะกลุ่มอยู่ริมถนน แล้วจู่ๆ ก็เร่งเครื่องขี่ประกบ "เคาะกระจก" รถยนต์ จนสร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าว
 

 

บางครั้งก็หวั่นเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ ด้วยความตกใจของผู้ขับขี่ หรือ จักรยานยนต์กลุ่มนี้ จะขี่รถย้อนศร ด้วยเหตุนี้ทาง สน.บางซื่อ ได้เอาจริงเอาจังในการปราบปรามแก๊ง "เคาะกระจก

 

พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ เปิดเผย "คมชัดลึก" ถึงพฤติกรรมของแก๊ง "เคาะกระจก" นี้ว่าจะมีการขี่จักรยานยนต์รวมกลุ่มกันบนถนนรอบทางเข้า กรมการขนส่งทางบก ไม่ว่าจะเป็นซอย พหลโยธิน 18 ซอยพหลโยธิน 18/1  หรือด้านหลัง ขนส่ง ซอยวิภาวดี ซอย 3  ในช่วงเวลาราชการตั้งแต่ 08.00 -16.00 น. เพื่อหาเหยื่อที่จะมาติดต่อกรมการขนส่งทางบก

 

 

 

 

เมื่อประชาชนขับรถผ่าน กลุ่มนี้ก็จะสุ่มขี่รถจักรยานยนต์ประกบทัน แล้วเคาะกระจกถามว่ามาติดต่อ "ขนส่ง" หรือไม่ จะอาสาพาไปดำเนินการ โดยอ้างว่าถ้าไปติดต่อเองคนเยอะ จะใช้เวลานาน เสียเวลา

 

ตำรวจบางซื่อ เอาจริงจับแก๊ง เคาะกระจก

 

 

 

 

เมื่อเหยื่อหลงเชื่อพวกนี้ก็จะขี่รถจักรยานยนต์ นำทางให้นำรถไปจอดตามบริษัท รับต่อทะเบียน ต่อภาษี หรือทำประกันภัย ที่อยู่รอบๆ "ขนส่ง" เนื่องจากคนกลุ่มนี้จะเป็นลูกน้องของบริษัทดังกล่าว

 

 

 

จากนั้นมีการตกลงราคาค่าบริการที่สูงกว่าความเป็นจริง ซึ่งจากปกติหากเจ้าของรถไปติดต่อ "ขนส่ง" เอง ก็จะเสียค่าธรรมเนียมต่อภาษาไม่ถึง 100 บาท แต่กลุ่มนี้กลับโขกราคา ตั้งแต่ 500 - 1000 บาท ในการเดินเอกสาร

 

 

 

"สิ่งสำคัญคือคนกลุ่มนี้ จะรู้จักกับเจ้าหน้าที่ขนส่งบางคน ในการดำเนินการให้ในแต่ละครั้ง จึงทำให้ง่ายและรวดเร็ว ถือว่าเป็นการทำกันเป็นขบวนการ ทำกันมานาน"

 

 

 

เมื่อพฤติกรรมแก๊ง "เคาะกระจก" มีมานาน สร้างความรำคาญเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ตำรวจสน.บางซื่อ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ จำเป็นต้องเอาจริงเอาจังในการปราบปราม แม้ว่าจะปราบไม่หมด แต่ก็ช่วยลดการกระทำให้น้อยลง

 

 

 

ผกก.สน.บางซื่อ จึงสั่งการให้ตำรวจบนโรงพักแบ่งเวรลงไปกวดขันจับกุมแก๊ง "เคาะกระจก" รอบ "ขนส่ง

-เริ่มตั้งแต่ 08.00-10.00 น. เป็นหน้าที่ของฝ่ายจราจร

-10.00-12.00 น. เป็นหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปราม และสายตรวจ 

-12.00-14.00 น. ฝ่ายสืบสวนนอกเครื่อง

 

 

 

ในแต่ละวันจะจับกุมแก๊ง "เคาะกระจก" ได้ 4-5 ราย รวมแล้วระยะเวลาปฎิบัติการกวาดล้างแก๊ง "เคาะกระจก" ตั้งแต่ต้นเดือนจับกุมได้เกือบ 100 ราย ก่อนจะควบคุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหา กระทำการใดๆ แก่ผู้อื่นอันเป็นการรังแกข่มเหง คุกคามหรือการกระทำให้ได้รับความเดือดร้อนรำคาญ ดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับ และทำประวัติเพื่อไม่ให้มาก่อเหตุอีก

 

 

ตำรวจบางซื่อ เอาจริงจับแก๊ง เคาะกระจก

 

 

 

พ.ต.อ.ภูวดล ระบุว่า แม้จะกวาดล้างแก๊ง "เคาะกระจก" แต่ก็อย่างน้อยเมื่อเอาจริงเอาจังในการปราบปราม ก็ทำให้แก๊งนี้ลดน้อยลง ไม่ก่อความรำคาญให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนอีกต่อไป 

 

 

 

ทั้งนี้ได้มีการพุดคุยกับรองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เพื่อขอความมือกับ "ขนส่ง" ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาดู ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีในการส่งสายตรวจมาช่วยสอดส่องดูแล ส่วนเจ้าหน้าที่ขนส่ง ท่านใดที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างตรวจสอบเช่นกัน

 

 

 

พ.ต.อ.ภูวดล ฝากเตือนผู้ที่จะมาติดต่อกับ "ขนส่ง" ถ้าเจอแก๊ง "เคาะกระจก" ทางที่ดีอย่าเปิดกระจกพูดคุย หรือถ้าเปิดกระจก พูดคุยก็ต้องปฎิเสธ ไปดำเนินการติดต่อด้วยตนเองจะดีกว่า แม้จะเสียเวลา แต่ก็จะไม่ตกเป็นเหยื่อถูกโขกราคาค่าบริการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ