ข่าว

พบแล้วร่าง เด็กชาย 9 ขวบ ถูกคลื่นทะเล 'หาดแม่รำพึง' ซัดจมหายต่อหน้าพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติร่ำไห้ พบแล้ว ร่างเด็กชาย 9 ขวบ ลอยเกยหิน หลังถูกคลื่นทะเล "หาดแม่รำพึง" ดูดหายไปต่อหน้าพ่อ หลังค้นหาข้ามวัน โดยจุดพบอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 400 เมตร

31 ก.ค. 2566 เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรฯ ระยอง พบร่างเด็กชายวัย 9 ขวบ ชาว จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวที่ชายหาดแม่รำพึง  ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง และลงเล่นน้ำแล้วถูกคลื่นซัดลอยห่างจากฝั่ง ก่อนจมหายไปในทะเลต่อหน้าพ่อ และญาติ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวานนี้ (30 ก.ค. 2566) เวลาประมาณ  15.00 น.

 

 

 

 

 

พบร่างเด็กชาย 9 ขวบ จมน้ำหาดแม่รำพึง ระยอง แล้ว

 

 

โดยกู้ภัยสว่างพรฯระยอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ค้นหา เด็กชาย 9 ขวบ ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ และหยุดการค้นหาชั่วคราวเมื่อช่วงค่ำ  กระทั่ง เวลาประมาณ  09.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรฯ ระยอง ได้เดินสำรวจบริเวณริมหาดแม่รำพึง ห่างจากจุดที่เกิดเหตุไป 400 เมตร พบร่างเด็กชาย ลอยมาเกยอยู่บนหิน จึงทำตามขั้นตอนกู้ร่างน้องขึ้นมา พร้อมทั้งประสาน ตำรวจ สภ.เมืองระยอง แพทย์เวร รพ.ระยอง เข้าร่วมชันสูตรพลิกศพ

 

ซึ่งก่อนจะพบร่างเด็กชาย 9 ขวบ เมื่อช่วงเช้า พ่อของเด็กชายได้จุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง บริเวณหาดแม่รำพึงขอให้พบร่างน้อง จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ก็พบร่างน้องลอยอยู่ใกล้ฝั่ง 

 

 

ญาติรำไห้ พบร่าง เด็กชาย 9 ขวบ จมทะเลหาดแม่รำพึงแล้ว

 

 

แม่ของเด็กชายที่เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเลิกกับสามีตั้งแต่ลูกชายอายุ 1 ขวบเศษ ก่อนเกิดเหตุสลด ลูกชายมาขอว่าไปเที่ยวทะเลกับพ่อ และญาติๆ ซึ่งลูกชายไม่เคยไปเที่ยวทะเล ตนก็ไม่มีเวลาจะพาลูกไปเที่ยว จึงอนุญาตให้พ่อมารับไปเที่ยวทะเล ซึ่งเป็นกการเที่ยวทะเลครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของลูกชาย 

 

ขณะที่ญาติอีกคน เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุทุกคนกำลับเก็บของเพื่อเตรียมตัวจะกลับ  แต่ด้วยความที่น้องไม่เคยมาทะเล เห็นน้ำก็อยากเล่น จึงอาศัยจังหวะที่พ่อเก็บของวิ่งลงไปเล่นอีก จนกระทั่งเกิดเรื่องเศร้าขึ้นมา 

 

 

พบร่าง เด็กชาย 9 ขวบ จมทะเลหาดแม่รำพึงแล้ว

 

 

ด้าน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยองได้เตือนประชาชนว่าช่วงนี้เป็นช่วงคลื่นลมแรง ขอให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังในการลงเล่นน้ำ หรือหลีกเลี่ยงก็จะเป็นการดีที่สุด โดยทางอุทยานฯ ได้มีการปักธงแดง เป็นการให้สัญญาณเตือนห้ามลงเล่นน้ำเนื่องจากเป็นช่วงอันตราย พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการเป็นหูเป็นตา ตักเตือนนักท่องเที่ยวให้คำแนะนำ ในการลงเล่นน้ำ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

 

 

 ธานนท์ ตรีพลอักษร  จ.ระยอง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ