ข่าว

ตร.พัทยา สกัดจับ 'แว้นอาหรับ' จอดปิดซอย สร้างความเดือดร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านสุดทน 'แก๊งอาหรับพัทยา' ปิดถนนออกแว้นทุกคืน เบิ้ลรถเสียงดัง จอดปิดซอย ทำชาวบ้านเดือดร้อน ตำรวจเอาจริงสจับยึดรถกว่า 15 คัน จ่อเอาผิดร้านปล่อยรถเช่า

 

31 ก.ค. 2566 ร.ต.อ.วุฒิกรณ์ ปลอดโปร่ง  รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา  พร้อมด้วยตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจสอบนักท่องเที่ยวชาวคูเวต ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียงดัง และจอดรถปิดซอยกีดขวางการจราจร ภายในซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

การลงพื้นที่ดังกล่าวสืบเนื่องจากมีประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในซอยเย็นสบาย และผู้ที่ใช้ถนนสัญจรไป ได้รับความเดือดร้อน รถไม่สามารถขับขี่เข้า-ออกซอยได้เลย เนื่องจากกลุ่มชาวคูเวต จอดรถจักรยานยนต์ขวางเต็มซอย และจอดบังหน้าบ้าน โดยกลุ่มเหล่านี้ชอบขับขี่รถกันเป็นกลุ่ม และเบิ้ลรถเสียงดัง 
 

 

เมื่อตำรวจนำกำลังเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ตามคำร้องเรียนพบว่า ถนนภายในซอยเย็นสบายตลอดสองฝั่งข้างทางเต็มไปด้วยรถจักรยานยนต์จอดกีดขวางการจราจร รถไม่สามารถผ่านได้ ตำรวจจึงใช้รถยนต์สายตรวจเปิดสัญญาณไฟ และประชาสัมพันธ์ ให้กลุ่มชาวคูเวตเคลื่อนย้ายรถที่กีดขวางการจราจรออกจากพื้นที่ แต่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ทำเป็นไม่สนใจ โดยจะมายืนมุงดูกันเป็นกลุ่ม เจ้าหน้าที่จึงใช้ไม้แข็ง ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่จอดกีดขวางการจราจรจำนวน 15 คัน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ตร.พัทยา ตรวจสอบกลุ่มชาวคูเวต จอดรถจยย.ขวางซอยชาวบ้านเดือดร้อน

 

 

 

เจ้าของร้านค้าของชำภายในซอยดังกล่าว กล่าวว่า เหตุการณ์เป็นอย่างนี้ทุกวัน เห็นจนชินตา กลุ่มชาวคูเวต ชอบจอดรถกีดขวางการจราจร ทำให้รถติด เบิ้ลรถท่อเสียงดัง เบิร์นรถเผายางบ้าง บีบแตรส่งเสียงดัง ขับขี่รถกันเป็นกลุ่มๆ ทุกวันนี้นอนไม่ได้ต้องนอนผวาทุกคืน โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไม่เกรงกลัวกฎหมาย อยากฝากเจ้าหน้าที่เอาจริงกับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ และร้านปล่อยรถเช่าด้วย

 

 

 

ขณะที่ พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรมภายในซอยเย็นสบาย กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านที่พักอาศัยในโรงแรมทุกวัน จนบางรายต้องย้ายออกไปพักที่อื่o

 

เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ