ข่าว

'ศาลปกครองสูงสุด' เพิกถอนใบอนุญาต 'แอชตัน อโศก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แอชตัน อโศก' ถูก 'ศาลปกครองสูงสุด' สั่งเพิกถอนใบอนุญาต สิ้นสุดข้อพิพาทมานานแรมปี ผู้เสียหายต้องไล่บี้ ฟ้องร้องตามลำดับ

ศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าศาลปกครองสูงสุด มีคำพิพากษา เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง คอนโด ย่านนอโศก ที่มีข้อพิพาทมานานแรมปี สิ้นสุดคดีแล้ว  โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบต้องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อ หรือ บริษัที่ลงทุนสร้างคอนโด แอชตัน อโศก

ศรีสุวรรณ โพสต์เฟซบุ๊ก ศาลปกครองสูงสุดเพิกถอนใบอนุญาต แอชตัน คอนโด

 

คดีนี้ศาลปกครองกลาง มีคำพิพากษา เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง แอชตัน อโศก เมื่อวันที่ 30 ก.ค.2564  หลังพิจารณาว่า ผู้ถูกฟ้องได้ร่วมกันละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ ด้วยการ อนุญาต บจก.อนันดา เอ็มเอฟ เอเชียอโศก  ดำเนินการก่อสร้างโครงการอาคารชุดที่พักอาศัยแอชตัน อโศก ซึ่งเป็นอาคารสูงขนาดใหญ่พิเศษ ขนาดความสูง 51ชั้น รวมชั้นใต้ดิน

 

ในพื้นที่ขนาด 2.3ไร่ ในซอยสุขุมวิท 19 แยก 2 โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ผิดข้อกำหนด พรบ.อาคารชุด จึงสมควรที่ศาลจะพิพากษาให้เพิกถอนหนังสือรับแจ้งการก่อสร้างอาคารพิพาททุกฉบับ โดยให้มีผลย้อนหลังไปถึงวันที่ออกคำสั่งดังกล่าว เพื่อมิให้คำสั่งดังกล่าวมีผลในระบบกฎหมายต่อไป

 

โดยได้ทำหนังสือ ชี้แจง ต่อสื่อมวลชน ระบุใจความว่า .... บริษัท ในฐานะผู้บริหารโครงการยังมีความเห็นแตกต่างจากคำพิพากษาดังกล่าวในประเด็นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่สำคัญ  โดยเตรียมจะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปยังศาลปกครองสูงสุด ซึ่งได้นัดอ่านคำพิพากษา เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา

ศรีสุวรรณ บอกกับ คมชัดลึกว่า คำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด ถือเป็นที่สิ้นสุดแล้ว ผู้ที่ได้รับผลกระทบต้องใช้สิทธิ์ ตามกฎหมายในการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ชื้อ ที่ต้องฟ้องร้องบริษัท และบริษัทที่ต้องฟ้องร้องกทม. ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ