ข่าว

(คลิป) บริษัทรับเหมาเบี้ยวพบตำรวจสะพานลาดกระบังถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิป) ตร.เผยผลสอบปากคำสะพานถล่ม กว่า 36 ปาก ยังรอผลตรวจสอบจากทุกภาคส่วน เน้นรอบคอบ รัดกุม รวดเร็ว ตำรวจย้ำหากผู้รับเหมาไม่มาเตรียมออกหมายจับตามกรอบเวลา

 

26 ก.ค. 2566 จากกรณีสะพานยกระดับ ลาดกระบัง-อ่อนนุชถล่ม เมื่อช่วงเช้า พ.ต.อ.จตุภูมิ มุดชาเคน ผกก.งานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะทำงาน ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนกว่า 2 ชั่วโมง

 

พ.ต.อ.พรรณลบ สำราญสม ผกก.สน.จรเข้น้อย ระบุว่าบริษัทธาราวัญ บริษัทผู้รับเหมา ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาแต่อย่างใด หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ก็จะมีการออกหมายเรียกซ้ำ หากยังไม่มาพบก็จะออกหมายจับ ตามกรอบเวลาของกฎหมาย ไม่มีละเว้นการปฏิบัติ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาได้เร่งรัดให้อยู่ในกรอบเวลาที่รวดเร็ว และต้องรอบคอบ รัดกุม ซึ่งการขอเลื่อนเข้าให้ปากคำครั้งนี้ เป็นสิทธิของอีกฝ่าย แต่ทางตำรวจก็มีการรวบรวมพยานหลักฐานจากส่วนอื่น หรือจากจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากความประมาทของคนหรือไม่

 

 

 

พ.ต.อ.พรรณลบ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปเก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากต้องรอให้เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร กำหนดแบบแผนการรื้อถอนให้เสร็จสิ้นจึงจะได้รับการอนุมัติ คาดว่าจะอยู่ในช่วงต้นเดือนหน้า จึงสามารถรื้อถอนได้ ทางตำรวจก็จะกำหนดแผนการจราจรเพื่อความปลอดภัยด้วย

พ.ต.อ.พรรณลบ กล่าวว่า ทั้งนี้อีกสาเหตุที่วันนี้บริษัทนภา เลื่อนการให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ทางบริษัทอยู่ในช่วงระดมเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ และมีการลงบันทึกประจำวันไว้ที่โรงพักแล้ว 200 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการบริเวณโดยรอบ ซึ่งขณะนี้เยียวยาไปแล้ว 27 คน ซึ่งรวมถึงคนที่ได้รับบาดเจ็บ 12 คนด้วย โดยทางบริษัทก็ต้องไปตรวจสอบว่ามีบุคคลที่เข้าข่ายได้รับผลกระทบจริงๆกี่คน

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจได้สอบปากคำประจักษ์พยาน รวมถึงพนักงานบริษัทไปแล้ว 36 ปาก ซึ่งถือว่ามีความคืบหน้าไปอย่างมาก แต่รายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้เกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดี เวลานี้เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใด ยังต้องรวบรวมพยานหลักฐาน ผลการตรวจสอบจากทุกภาคส่วน ให้มีความรัดกุมมากที่สุด เพราะเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ทั้งนี้จะมีการประชุมสรุปผลกันอีกครั้งในวันที่ 3 สิงหาคมนี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ