ข่าว

สพม.ร้อยเอ็ด สั่งสอบ 'ครู' โรงเรียนดังร้อยเอ็ด มีสัมพันธ์ นร.สาวแลกเกรด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สพม.ร้อยเอ็ด สั่งสอบปมเพจดังแฉ "ครู" คณิตศาสตร์ โรงเรียนมัธยม จ.ร้อยเอ็ด แอบมีความสัมพันธ์ กับนักเรียนหญิง เพื่อแลกเกรด ลั่นหากพบผิดจริงต้องลงโทษ ตามระเบียบวินัยไม่มีละเว้น

25 ก.ค.2566 นายเทิดทูน วรวลัย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา ร้อยเอ็ด (สพม.ร้อยเอ็ด) เปิดเผยถึงกรณีที่มีเรื่องฉาวในแวดวงการศึกษา เมื่อเพจดัง บิ๊กเกรียน โพสต์เรื่องราวกรณีครูโรงเรียนดังแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด แอบมีสัมพันธ์กับนักเรียนหญิงชั้นมัธยม โดยมีข้อแลกเปลี่ยนเป็นคะแนนผลการเรียร หรือเกรดการเรียน นั้น

 

 

 

 

 

นายเทิดทูน วรวลัย รอง ผอ.สพม.ร้อยเอ็ด สั่งสอบปมครูฉาว

 

 

โดยหลังจากที่ได้รับทราบเรื่องแล้ว ยอมรับว่า ช็อกกับข่าวดังกล่าวซึ่งตนทราบเรื่องจากโซเชียล แต่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นได้รายงานไปยังผู้อำนวยการเขต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุมที่ จ.ขอนแก่น ให้ทราบเรื่องแล้ว

 

และขณะนี้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ผู้อำนวยการโรงเรียน รายงานให้ทราบ เพื่อที่จะสอบสวน และดำเนินการไปตามระเบียบ ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจน และเกิดความเป็นธรรม 

 

 

 

 

เพจดังแฉครูคณิตศาสตร์ แอบมีสัมพันธ์ นร.หญิงแลกเกรด

 

 

นายเทิดทูน กล่าวอีกว่า จากการอ่านข้อความทางไลน์ ซึ่งมีข้อความที่ระบุว่า โรงเรียนพยายามปกปิดข้อเท็จจริง ด้วยการให้ออกทั้ง ทั้ง ตัวครูผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นครูคณิตศาสตร์ รวมทั้งเด็กนักเรียนนั้น เรื่องนี้ขอยืนยันว่า ยังไม่มีข้อมูลด้านนี้ และ ถ้าเป็นจริงก็จะไม่มีการไล่ออก ทั้งครูและนักเรียน ทั้งที่ยังไม่มีการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเกิดเหตุจริงแล้ว ไล่นักเรียนออกคงเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เหมือนกับการโยนความผิดไปให้กับเด็ก

 

อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง  เพื่อให้เกิดความชัดเจน ก่อนที่จะมีการดำเนินการในการสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา ตามความถูกต้อง โดยไม่โยนความผิดไปที่ ผู้หนึ่งผู้ใด โดยเด็ดขาด

 

 

เพจดังแฉครูคณิตศาสตร์ แอบมีสัมพันธ์ นร.หญิงแลกเกรด

 

 

"เรื่องนี้ ผอ.เขต ได้สั่งการ และให้เร่งดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความชัดเจน และโปร่งใส หากมีการกระทำความผิด ก็ต้องมีการลงโทษไปตามระเบียบวินัย ซึ่งเน้นย้ำตลอดเวลาว่า ครูจะต้องเป็นต้นแบบที่ดี ในการสอนเด็กนักเรียน ให้เป็นคนดี แต่ต้องไม่มีพฤติกรรมแบบนี้ และหากมีความผิด ก็จะต้องดำเนินการตามข้อเท็จจริง โดยว่าไปตามวินัย และกฏระเบียบ โดยไม่มีการละเว้นใดๆ ทั้งสิ้น" 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ