ข่าว

ย้อนคดี 'เตี้ย มช.' 3 ปีกับการจากไป ก่อนศาลนัดฟังคำพิพากษา พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนคดี "เตี้ย มช." สุนัขขวัญใจนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หายตัวไปปริศนา วงจรปิดมัดชายขี่จักรยานยนต์ พาออกจากรั้วมหาวิทยาลัย สุดท้ายพบนอนตายข้างป่าละเมาะ ศาลนัดฟังคำพิพากษา พรุ่งนี้

เตี้ย มช. สุนัขพันทางขาสั้น ขวัญใจนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งปกติ เตี้ย มช. หรือที่ใครๆ ก็จะเรียกว่า พี่เตี้ย จะมาอยู่ที่คณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ รวมถึงร่วมกิจกรรมรับน้องขึ้นดอย ของ มช. พี่เตี้ย ก็จะวิ่งนำหน้านักศึกษาขึ้นดอยไปด้วย ทำให้กลายเป็นภาพจำของนักศึกษาหลายต่อหลายรุ่น  

 

 

เตี้ย มช. ร่วมกิจกรรม รับน้องขึ้นดอย จนกลายเป็นขวัญใจ

 

 

ต่อมามีการแจ้งข่าวการหายตัวไปของ เตี้ย มช. โดยคาดว่าหายไปเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2563  ซึ่งหลังจากการหายตัวของ เตี้ย มช. แพร่ออกไป ทั้งนักศึกษา รวมทั้ง ศิษย์เก่า ที่มีความผูกพันกับ เตี้ย มช. ต่างพากันออกตามหาทุกช่องทาง จนกระทั่งวันที่ 7 พ.ค. 2563 มีการแจ้งข่าวผ่านเพจ เตี้ย มช.ว่า "ขอแจ้งว่าพี่เตี้ยเดินทางไปดาวหมาแล้ว ได้รับการยืนยันจากไมโครชิปที่ติดตัว"  

 


 

 

ศาลนัด 25 ก.ค.2566 ฟังคำพิพากษาคดี เตี้ย มช.

 

 

โดยมีผู้ไปพบร่างของ เตี้ย มช. อยู่ที่ป่าละเมาะข้างทาง หลังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงมีการนำร่าง เตี้ย มช. ส่งมอบให้ทางคณะสัตวแพทย์ตรวจสอบสาเหตุการตาย ท่ามกลางความแคลงใจของเหล่าแฟนคลับ ว่าพี่เตี้ยตายเพราะอะไรและออกไปนอกมหาวิทยาลัยได้อย่างไร

 

 

ศาลนัด 25 ก.ค.2566 ฟังคำพิพากษาคดี เตี้ย มช.

 


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนจากกล้องวงจรปิด พบว่า พี่เตี้ย ขึ้นรถจักรยานยนต์ ไปกับชายปริศนา เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 3 พ.ค. 2563  กระทั่งทราบว่าผู้ที่นำ พี่เตี้ย ออกจากมหาวิทยาลัยนั้น เป็นตำรวจยศสิบตำรวจโทนายหนึ่ง สังกัด ตชด. และตำรวจนายดังกล่าวได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก รับสารภาพว่า ได้พาสุนัขออกไปจริงโดยตั้งใจจะพาไปนั่งรถเล่น แต่เกิดอุบัติเหตุ สุนัขหล่นจากรถ และรถทับทำให้สุนัขตาย

 

 

 

ภาพวงจรปิดจับภาพ พี่เตี้ย เดินขึ้น มอเตอร์ไซค์ ก่อนหายตัวไป

 

 

29 ธ.ค. 2563 สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีอุ้ม เตี้ย มช. ในข้อหาลักทรัพย์กลางคืนและทารุณกรรมสัตว์  และมีการสืบพยานในคดีนัดแรกเมื่อ พ.ค. 2565 หลังการจากไปของ เตี้ย มช. เป็นเวลา 2 ปี  

 

 

วงจรปิดจับภาพ พี่เตี้ย เดินขึ้นมอเตอร์ไซค์ ก่อนหายตัวไป

 

 

กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2566 เป็นการสืบพยานนัดสุดท้ายจำเลยนัดสุดท้าย โดย เพจมูลนิธิวอชด๊อก ไทยแลนด์ (Watchdog Thailand Foundation) โพสต์ข้อความระบุว่า 

 

วันที่ศาลจะมีคำพิพากษาคนฆ่าพี่เตี้ยอย่างเหี้ยมโหด…
วันที่ความยุติธรรมจะมาถึงหลังจากรอคอยมาสามปีเต็ม…
วันที่คนทั้งประเทศที่รักพี่เตี้ยตั้งตารอคอยอย่างเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวัง…
25 กรกฎาคม 2566 เวลา 09:00 น. ที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่
จะเป็นอีกวันแห่งประวัติศาสตร์ ของตำนานแห่งรักและคิดถึงพี่…"เตี้ย มช."
แล้วพบกันครับ

 

 

จับตา ศาลนัดพิพากษาคดี เตี้ย มช.

 

 

 

ขอบคุณภาพ เพจ เตี้ย มช. / มูลนิธิวอชด๊อก ไทยแลนด์ (Watchdog Thailand Foundation)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ