ข่าว

สองผัวเมีย ถูก 18 มงกุฎ 'ป้ายยา' หลอกลงทุนซื้อขายที่ดิน เชิดเงิน 1.2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองสามี-ภรรยา รับซื้อทุเรียน ถูกแก๊ง 18 มงกุฎ หลอกให้ลงทุนซื้อขายที่ดิน ใช้มุกที่ดินติดจำนองให้ช่วยไถ่ถอน ก่อน 'ป้ายยา' พาเหยื่อไปเบิกเงิน 1.2 ล้าน แล้วทิ้งไว้ที่ศาลาริมทาง ตร.เร่งไล่ภาพวงจรปิด ติดตามตัวแก็งมิจฉาชีพมาดำเนินคดี

 

24 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สองสามีภรรยา นายสัญชัย อายุ 65 ปี และ ประเทือง นามวง อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/3 ม.10 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง โดยทั้งสองคนถูกแก๊ง 18 มงกุฎ หลอกให้ร่วมลงทุนซื้อขายที่ดินสูญเงิน 1.2 ล้านบาท

 

นายสัญชัย เปิดเผยว่า ตนเองได้เปิดแผงรับซื้อทุเรียนอยู่ติดกับศาลาที่พักริมทางถนนสายเลี่ยงเมือง บริเวณสี่แยกบายพาสบ้านหนองกันเกรา ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง

 

โดยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ก.ค. 66  มีชายอ้างว่าเป็นนายหน้าขายที่ดิน มาจาก อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้เงินหลาย 10 ล้านบาท ต้องการมาหาที่ดินแถวนี้ โดยได้ให้เบอร์โทรศัพท์กับไว้ หากหาได้ให้โทรหา กระทั่งวันที่ 14 ก.ค. 66 เวลาประมาณ 11.00 น. ชายคนดังกล่าว จะมาพร้อมกับเพื่อนอีกคน โดยบอกว่าหาที่ดินได้แล้ว 16 ไร่เศษ ราคา 10.8 ล้านบาท จึงนั่งพูดคุยรายละเอียดกันบนศาลาที่พักริมทาง

 

 

 


ต่อมามีหญิงอีกคน อ้างเป็นเจ้าของที่ดินพร้อมจะขาย และพาไปดูที่ดินแปลงดังกล่าว แต่ที่ดินยังติดจำนองอยู่ต้องไปไถ่ถอน โดยคนร้ายชวนให้ร่วมลงทุนหากขายได้จะให้เปอร์เซ็นต์จากราคาที่ขายได้ 5 เปอร์เซ็นต์ แต่ให้ตนเองช่วยหาเงินมาไถ่ถอนให้ด้วย ตนเองจึงบอกว่ามีเงินอยู่ในบัญชีธนาคาร 1.2 ล้านบาท

 

สองสามีภรรยา ถูกแก๊ง 18 มงกุฎ หลอกป้ายยาสูญเงิน 1.2 ล้านบาท

 

 

 

ต่อมามีหญิงอีกคนขับรถเก๋งสีไข่ไก่ จำทะเบียนไม่ได้ เข้ามาจอดริมศาลาที่พักริมทาง ลักษณะแต่งตัวดี และรูปร่างหน้าตาสวย ใส่ทองเต็มตัว อ้างว่าจะซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวในนามบริษัทแห่งหนึ่ง พร้อมกับโชว์เงินในซองสีน้ำตาลเป็นปึก สร้างความน่าเชื่อถือ 

 

 

 

ขณะที่กำลังพูดคุยกันกับหญิงสาวคนดังกล่าวได้สักพัก หญิงคนนั้นได้ลุกขึ้นก่อนจะเซ มาที่ตนและภรรยา บอกว่ามีอาการเวียนศรีษะ และได้เซเข้ามาที่ตนพร้อมกับใช้สองมือมาจับที่แขนและลำตัว ลูบไปทั่วร่างกายของตนและภรรยาที่นั่งอยู่ติดกัน จากนั้นตนและภรรยาก็มีอาการเบลอ คล้ายถูกป้ายยา ก่อนที่หญิงคนดังกล่าวพร้อมพวกรวม 4 คน จะพาตนนั่งรถเก๋งไปเบิกเงินที่ธนาคาร จำนวน 1.2 ล้านบาท 

 

 

 

จากนั้นทำทีพาไปไถ่ถอนโฉนดที่ดินที่ติดจำนองอยู่ ก่อนจะพาตนมาทิ้งไว้ที่ศาลาที่พักริมทางที่เดิม โดยอ้างว่าเงินเปอร์เซ็นต์จะนำมาให้ภายหลังต้องรอ 1 สัปดาห์  แต่ต่อมาไม่สามารถติดต่อได้เลย จึงมั่นใจว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพ ที่ทำกันเป็นขบวนการมาหลอกเอาเงินไป จึงเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.แกลง ให้ตามจับแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวมาดำเนินคดี 

สองสามีภรรยา ถูกแก๊ง 18 มงกุฎ หลอกป้ายยาสูญเงิน 1.2 ล้านบาท

 

 

 

ด้าน น.ส.สุภัสสร เจริญวงศ์  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 กล่าวว่า ตนได้พาทั้งสองคน ซึ่งเป็นลูกบ้านเข้าแจ้งความให้ตามจับกุมแก๊งมิจฉาชีพแก๊งนี้ ซึ่งมีลักษณะทำงานกันเป็นขบวนการ มีการหลอกลวงแถมมีลักษณะของการป้ายยาทำให้เบลอ ก่อนจะลวงพาเป็นเบิกเงินหลบหนีไป โชคดีที่ไม่เห็นสร้อยคอทองคำ 10 บาทในกระเป๋าสะพายด้วย ไม่งั้นคงสูญหายไปให้แก๊งนี้เพิ่มไปอีก 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สองสามีภรรยา อยากให้ช่วยกันแจ้งเตือน เป็นอุทาหรณ์แก่ประชาชนให้ระวังตัว และอย่าได้หลงเชื่อเด็ดขาด เบื้องต้น ตำรวจ สภ.แกลง ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพื่อติดตามแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

อัจฉรา-ภัทราพร วิเศษศรี จ.ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ