ข่าว

ด่วน 'โรงงานผลิตพลุ ดอกไม้เพลิง' เชียงใหม่ ระเบิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน "โรงงานผลิตพลุ ดอกไม้เพลิง" ในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ระเบิด ชาวบ้านใกล้เคียงรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บหลายราย

24 ก.ค. 2566 เมื่อเวลาประมาณ 12.10 น. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเชียงใหม่ รับแจ้งจากอำเภอดอยสะเก็ด ว่าเกิดเหตุโรงงานผลิตพลุ ดอกไม้เพลิง ในพื้นที่บ้านสันต้นผึ้งใหม่ หมู่ 14 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่  เกิดระเบิด  โดยมีเสียงพลุระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ และมีควันไฟพวยพุ่ง สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนในพื้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย หน่วยงานท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมรถดับเพลิงเข้าพื้นที่เพื่อสกัดไฟ 

 

 

 

 

 

 

โรงงานผลิตพลุ ดอกไม้เพลิง ใน อ.ดอยสะเก็ด ระเบิด

 

 

บ้านเรือนประชาชน ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงโรงงานได้รับเสียหาย ฝ้าเพดานถล่ม กระจกหน้าต่างแตก หลังคาปลิวหาย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัด

 

 

โรงงานผลิตพลุ ดอกไม้เพลิง ใน อ.ดอยสะเก็ด ระเบิด

 

 

หลังจากเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.ธงชัย กรรณิการ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ดเชียงใหม่ ได้นำ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาร่วมสอบสวนร่วมกับ นายสาธิต คำหน่อแก้ว  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด  จังหวัดเชียงใหม่

 

 

 

โรงงานผลิตพลุ ดอกไม้เพลิง ใน อ.ดอยสะเก็ด ระเบิด

 

 

นายสาธิต เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุระเบิดภายในโรงงานผลิตพลุ ดอกไม้เพลิงดังกล่าวได้รีบเดินทางมา พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลข้างเคียงมาช่วยกันสกัดดับเพลิง โดยยังมีเสียงระเบิด ดังขึ้นเป็นระยะๆ เนื่องจากโรงงานดังกล่าวได้เก็บดอกไม้เพลิงและประทัด และขณะนี้ทราบมาว่ายังหลงเหลือสารโพแทสเซียมเก็บอยู่ในโรงงานอีก 2-3 ถัง เกรงว่าจะเกิดระเบิดซ้ำขึ้นมาจึงได้กันพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ออกมา อยู่ในที่ปลอดภัยก่อน และให้เจ้าหน้าที่ เข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิง

 

 

โรงงานผลิตพลุ ดอกไม้เพลิง ใน อ.ดอยสะเก็ด ระเบิด

 

 

เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 ราย สาหัส 1 ราย บาดเจ็บ 10 ราย เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.ดอยสะเก็ด 8 ราย รพ.แมคคอร์นิค 1 ราย รพ.เทพปัญญา 1 ราย รพ.ลานนา 1 ราย  ทั้งนี้ โรงงานดังกล่าว เคยเกิดพลุระเบิดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 6-7 ปีที่ผ่านมา

 

 

โรงงานผลิตพลุ ดอกไม้เพลิง ใน อ.ดอยสะเก็ด ระเบิด

 

 

 

 

ธนกร วงศ์นาง จ.เชียงใหม่ 

 

ขอบคุณภาพ  เชียงใหม่ CM108 ข่าวเชียงใหม่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ