ข่าว

วินาทีระทึก ชิ้นส่วน 'โบอิ้ง 747' ติดใต้คาน รถไฟฟ้าสายสีม่วง ไปต่อไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาได้ไง เปิดวินาทีระทึก ชิ้นส่วน เครื่องบิน 'โบอิ้ง 747' ติดใต้คาน รถไฟฟ้าสายสีม่วง ต้องใช้เครนยกปรับระดับนานกว่า 1 ชั่วโมง

กว่า 1 ชั่วโมง ที่เจ้าหน้าที่ใช้เวลา ในการนำชิ้นส่วน “โบอิ้ง 747” ออกจากคานตอม่อ ของรถไฟฟ้าสายสีม่วง ภายหลัง รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ซึ่งบรรทุกชิ้นส่วน ของเครื่องบินโบอิ้ง 747 ไม่สามารถขับผ่านไปได้ เพราะชิ้นส่วนของเครื่องบิน มีขนาดและความสูงเกิด ทำให้ติดคานตอม่อของรถไฟฟ้าดังกล่าว

 

 

 

 

 

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อเวลา 00.30 น. บริเวณถนนกาญจนาภิเษกขาเข้า มุ่งหน้าตลิ่งชัน ในช่องทางคู่ขนาน ช่วงก่อนข้ามคลองถนน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกชิ้นส่วนของเครื่องบิน “โบอิ้ง 747”  จำนวน 5 คัน แยกชิ้นส่วน มีทั้งส่วนลำตัวเครื่องบินและปีก จอดหยุดนิ่งไม่สามารถไปต่อได้

 

ชิ้นส่วนโบอิ้ง 747 ติดใต้คานรถไฟฟ้า

ทั้งนี้ สาเหตุเพราะรถบรรทุกพ่วงคันหน้า ซึ่งบรรทุกโครงลำตัวของเครื่องบิน โบอิ้ง 747 ที่มีความสูงเกิน ไม่สามารถขับผ่านคานตอม่อของรถไฟฟ้าสายสีม่วง

 

 

 

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า ขนาดชิ้นส่วนเครื่องบินโบอิ้ง 747 มีความสูงเกินประมาณ 15 เซนติเมตร ต้องใช้รถเครนยกออก เพื่อปรับระดับให้ต่ำลง ต่อมาได้ใช้รถเครน ยกโครงลำตัวเครื่องบินขยับ และปรับให้ต่ำลงเล็กน้อย ก่อนที่ขบวนรถบรรทุกพ่วง 5 คัน จะเดินทางต่อไปได้

 

ชิ้นส่วนโบอิ้ง 747 ติดใต้คานรถไฟฟ้า

จากการสอบถามข้อมูลทราบว่า ชิ้นส่วนของเครื่องบิน โบอิ้ง 747 ทั้งหมด ซึ่งใช้รถบรรทุกพ่วงจำนวน 12 คัน ต้นทางมาจาก จ.ระยอง ปลายทางไปส่งในพื้นที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทราบว่า เจ้าของจะนำไปประกอบไว้โชว์ในพื้นที่ส่วนตัว ซึ่งการขนย้ายครั้งนี้ รถบรรทุก 7 คันแรก สามารถผ่านไปได้ แต่ระหว่างทางมีปัญหา 1 คัน ที่บรรทุกชิ้นส่วนของโครงลำตัวเครื่องบิน สูงเกินไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งเหตุการณ์นี้ใช้เวลาในการเคลียร์พื้นที่ประมาณกว่า 1 ชั่วโมง

 

 

ชิ้นส่วนเครื่องบินโบอิ้ง 747 ติดใต้คานรถไฟฟ้า

 

ชิ้นส่วนเครื่องบินโบอิ้ง 747 ติดใต้คานรถไฟฟ้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ