ข่าว

ผวา 'สะพานยูเทิร์นพระราม 2' ปูนแตกแยกตัว หวั่นอันตราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านผวา 'สะพานยูเทิร์นพระราม 2' ปูนแตกร้าว ผู้ใช้รถใช้ถนนหวั่นเกิดเหตุระทึก 'ผอ.แขวงทางหลวงธนบุรี' ตรวจสอบเผยสาเหตุทรุดตัวเกิดจากการสุดตัวของเข็มแบริ่ง ยัน 'ไม่อันตราย' เร่งซ่อมแซม

 

21 ก.ค. 2566 รายงานว่าบนโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพสะพานยูเทิร์นพระราม 2 สนั่นอีกแล้ว โดยเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ออกมาเปิดเผยสะพานที่มีปูนแยกตัว โดยมระบุว่า "ลูกเพจฝากมา เขาเห็นทางยกระดับ มีสภาพแบบนี้ รบกวนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบโครงสร้างด้วยครับ ว่าปลอดภัยมั้ยพิกัด เป็นสะพานยูเทิร์นหน้า รร. เด็ก วรรณสว่างจิต ตรงข้ามกับ ห้างเซ็นทรัลพระรามสองเลยครับ"

 

โดยจุดดังกล่าวอยู่ช่วงเชิงทางขึ้น ฝั่ง ตรงข้ามกับ ห้างเซ็นทรัลพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ซึ่งผนังกั้นสะพานทางทั้ง 2 ข้างแตกร้าว
 

 

นายเกรียงไกร เดชไชยปราการ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงธนบุรี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าจุดดังกล่าวไม่เป็นอันตรายกับตัวโครงสร้างหลักของสะพาน เนื่องจากเป็นในส่วนของคอสะพาน สาเหตุทรุดตัวเกิดจากการสุดตัวของเข็มแบริ่ง ทำให้เกิดการทรุดตัวไม่สม่ำเสมอ ถือว่าไม่เป็นอันตรายต่อตัวโครงสร้างของสะพาน

 

สภาพรอยแยกสะพานกลับรถพระราม 2

 

 

 

โดยหลังจากนี้จะมีการซ่อมแซมรอยแตก ร้าวในจุดดังกล่าว ซึ่งจะมีการดำเนินการซ่อมแซมในช่วงวันเสาร์ และอาทิตย์ ในส่วนพื้นถนนในขั้นต่อๆไปจะมีการปรับระดับให้เสมอกันกับตัวสะพาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทาง

 

 

 

อย่างไรก็ตามสัปดาห์หน้าจะมีการปรับพื้นคอสะพานที่เชื่อมกับตัวสะพาน อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนไม่ต้องกังวลในเรื่องการทรุดตัวของสะพาน โปรดมั่นใจได้ว่าไม่มีผลกระทบกับตัวสะพาน ในส่วนสะพานอื่นๆทางกรมทางหลวงได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ออกสำรวจสะพานในจุดต่างๆ ทุกตัวบนถนนพระราม 2 แล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ