ข่าว

รวบแก๊งหลอกลงทุนท่าจอดเรือยอร์ช 'ตุ๋น' เหยื่อสูญเงินกว่า 4 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปทส. จับกุมหนุ่มใหญ่ อ้างตัวเป็นนักธุรกิจ ออกอุบาย 'ตุ๋นเหยื่อ' ลงทุนทำธุรกิจโรงแรม ท่าจอดเรือยอร์ช สัปทานรถโดยสาร อ้างมีนายทุนจากดูไบ รัฐบาลร่วมสนับสนุน เหยื่อหลงเชื่อสูญเงินกว่า 4 ล้าน

 

21 ก.ค. 2566 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส. นำกำลังจับกุม นายธนวัฒน์ อายุ 50 ปี ในความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกง" ตามหมายจับศาลจังหวัดชุมพร ที่ 77/2563 ลงวันที่ 15 ก.ค.2563 โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนพระราม 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 

 

หลังผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมอ้างตัวเป็นนักธุรกิจและทนาย ออกอุบายร่วมกับพวกหลอกเหยื่อลงทุนธุรกิจโรงแรม และท่าจอดเรือยอร์ช ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่ามีนายทุนจากประเทศดูไบ และรัฐบาลเป็นผู้สนับสนุน  นอกจากนี้ยังออกอุบายให้เหยื่อร่วมลงทุนในโครงการประมูลสัมปทานรถโดยสารประจำทางในอำเภอต่างๆ จนเหยื่อสูญเงินกว่า 4 ล้านบาท  

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้นำเงินผู้เสียหายมาจริง โดยเอาเงินไปใช้หมดแล้ว ซึ่งก็ทราบว่าตัวเอง มีหมายจับตั้งแต่ ปี พ.ศ.2563 และหลบหนีเรื่อยมา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ