ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' เปิดปฏิบัติการบุกค้น 8 จุด รวบหัวหน้าแก๊ง OUTLAWS มาเฟียพัทยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดปฏิบัติการสั่งรวบหัวหน้าแก็ง OUTLAWS พัทยา และ ดำเนินการทางกฏหมายกับสมาชิกที่มีความเกี่ยวข้องรายอื่นๆ

จากคดีเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2566 นายฮานส์ ปีเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวเยอรมันได้หายตัวไป ก่อนพบถูกฆ่าหั่นศพ ในพื้นที่ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญซึ่งประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในคดีดังกล่าวได้จำนวน 4 ราย หนึ่งในนั้นคือ นายโอลาฟ ชาวเยอรมัน ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่ม OUTLAWS พัทยา 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สืบสวนขยายผลเกี่ยวกับกลุ่มดังกล่าวเพิ่มเติม  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.2 และ ภูธรจังหวัดชลบุรี สืบสวนขยายผลเพิ่มเติม ให้ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับกลุ่มดังกล่าว รวมถึงหากพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย ให้ดำเนินการจับกุมดำเนินคดีทันที

 

 

บิ๊กโจ๊ก เปิดปฏิบัติการบุกค้น 8 จุด รวบหัวหน้าแก๊ง OUTLAWS  มาเฟียพัทยา

 

 

จากการสืบสวนทราบว่า แก๊ง OUTLAWS พัทยา มีความชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์คันใหญ่ และมีการรวมตัวกันจากบุคคลหลากหลายสัญชาติ และจะมีการเช่าสถานที่เพื่อใช้นัดรวมตัวกันทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งมีหลายจุดอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 

 

 

บิ๊กโจ๊ก เปิดปฏิบัติการบุกค้น 8 จุด รวบหัวหน้าแก๊ง OUTLAWS  มาเฟียพัทยา

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลัง  ปิดล้อมตรวจค้นจุดต่างๆ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่ม Outlaws พัทยา ทั้งหมด 8 จุด โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ Mr. THOMAS  สัญชาติออสเตรีย โดยมีข้อมูลว่าบุคคลดังกล่าวแสดงตนเป็นหัวหน้ากลุ่ม OUTLAWS พัทยา พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นและตรวจยึดสิ่งของภายในบ้านหลังดังกล่าว เช่น รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HARLEY DAVIDSON และ อุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งมีความเกี่ยวโยงกับแก๊ง OUTLAWS ภายในบ้านหลังดังกล่าว เพื่อนำมาตรวจสอบ 

 

 

ซึ่ง Mr.THOMAS  ให้การยอมรับว่าเป็นหัวหน้าแก๊ง OUTLAWS พัทยา จริง แต่ได้ถอนตัวแล้วนับแต่เกิดเหตุฆาตกรรม ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้าน พบว่า Mr.THOMAS  เตรีย,เก็บของทำการย้ายหนี

 

 

บิ๊กโจ๊ก เปิดปฏิบัติการบุกค้น 8 จุด รวบหัวหน้าแก๊ง OUTLAWS  มาเฟียพัทยา

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ตรวจสอบข้อมูลของ Mr.THOMAS  ยังพบอีกว่า มีหมายจับคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ ของ สภ.เมืองพัทยา  จึงได้จับกุมตัว Mr.THOMAS  ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

บิ๊กโจ๊ก เปิดปฏิบัติการบุกค้น 8 จุด รวบหัวหน้าแก๊ง OUTLAWS  มาเฟียพัทยา

 

 

​ในส่วนของเป้าหมายอื่นๆ ในการปฏิบัติการครั้งนี้ มีผลการปฏิบัติดังนี้

​1.ตรวจค้นบ้านใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของ Mr.DANNY  สัญชาติเยอรมัน ตรวจยึด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น Z900 ทะเบียน 1 กญ 6335 กาฬสินธุ์ จำนวน 1 คัน และการตรวจสอบหาสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นพบสารเสพติดในร่างกายของ Mr. DANNY  โดยจะได้ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

บิ๊กโจ๊ก เปิดปฏิบัติการบุกค้น 8 จุด รวบหัวหน้าแก๊ง OUTLAWS  มาเฟียพัทยา

 

 

​2. ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี และ กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าว ตาม พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522  จำนวน 2 ราย ได้แก่ Mr. DANIEL THOMAS  สัญชาติอเมริกัน และ Mr. THEODOR  สัญชาติสวิส เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร

 

 

บิ๊กโจ๊ก เปิดปฏิบัติการบุกค้น 8 จุด รวบหัวหน้าแก๊ง OUTLAWS  มาเฟียพัทยา

 

 

​3.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ มาเพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม จำนวนทั้งสิ้น  4 คัน ดังนี้
​- รถจักรยายนต์ยี่ห้อ harley davidson รุ่น V rod muscle  
​- รถจักรยายนต์ยี่ห้อ  harley davidson รุ่น Roadking ปี 2009 
​- รถจักรยายนต์ยี่ห้อ harley davidson รุ่น V rod custom 
​- รถจักรยายนต์ยี่ห้อ harley davidson รุ่น Panamerica 

 

 

ตร.ยึด จยย.แก๊ง Outlaws พัทยา ตรวจสอบ

 


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จากกรณีฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวเยอรมัน พบว่ามีการรวมกลุ่มกันของกลุ่มนอกกฎหมายซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหลายประเภท เช่น ยาเสพติด การค้ามนุษย์ เป็นต้น จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ร่วมกันตรวจสอบกลุ่ม OUTLAWS และกลุ่มแก็งอื่นๆ ที่มีความสุ่มเสี่ยงที่จะกระทำผิดในราชอาณาจักร

 

สำหรับกลุ่ม OUTLAWS เบื้องต้นได้มีการจับกุมหัวหน้าแก๊งซึ่งมีหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชนของ สภ.เมืองพัทยา รวมทั้งสมาชิกที่มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเพิกถอนวีซ่าของสมาชิกที่พบว่ามีความสุ่มเสี่ยงที่จะกระทำผิด หลังจากนี้จะได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจตราและสอดส่องกลุ่มเหล่านี้ หากพบการกระทำผิดอื่นใด จะดำเนินคดีจนถึงที่สุด 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ