ข่าว

ตะลึง 'คลินิกเสริมความงาม' เถื่อน กลางกรุง สาวเมียนมา อ้าง เป็นหมอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปคบ. บุกจับ 'คลินิกเสริมความงาม' เถื่อน กลางกรุง มีชาวจีนเป็นนายทุน สาวเมียนมา อ้างเป็นหมอ เรียนจบแพทย์จากประเทศตัวเอง เปิดในไทยเพียง 9 เดือน แต่มีสาขากว่า 15 ประเทศทั่วโลก

พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) นำกำลัง เข้าตรวจค้น “คลินิกเสริมความงาม” CCOCO BEAUTY CLINIC

 

 

 

 

 

ตั้งอยู่ 33/7 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ หลังได้รับการประสานจากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ว่า มีการให้เปิดบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงแพทย์ผู้ทําการรักษานั้น ก็ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

 

ปคบ.บุกจับคลินิกเสริมความงามเถื่อนกลางกรุง

จากการตรวจค้นพบว่า "คลินิกเสริมความงาม" เปิดให้บริการรักษา เฉพาะลูกค้าต่างชาติเท่านั้น โดยใช้บุคลากรทางการแพทย์จากประเทศเพื่อนบ้าน พบ Miss EI MON (สงวนนามสกุล) สัญชาติเมียนมา อ้างตนเป็นแพทย์ประจําคลินิก ทําหน้าที่ตรวจรักษาและฉีดวิตามินบํารุงผิวให้กับลูกค้า ซึ่ง Miss EI MON ยอมรับว่า เรียนจบแพทย์มาจากมหาวิทยาลัยที่ประเทศเมียนมา มีผู้ชักชวนให้มาทํางานที่คลินิกดังกล่าว ลักษณะพาร์ทไทม์ ค่าจ้างครั้งละ 2,000 บาท ทำมาแล้วประมาณ 1 เดือน

 

 

 

 

 

ตรวจสอบพบ ผู้ต้องหามีใบอนุญาตทํางานเพียงแค่เป็นผู้จัดการทั่วไป แต่ไม่มีใบอนุญาตให้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมของไทยแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดของกลางไว้ได้อีก 51 รายการ เป็นยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตํารับยา 23 รายการ, เครื่องมือแพทย์ 12 รายการ และ เครื่องสําอางอีก 16 รายการ รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

 

ปคบ.บุกจับคลินิกเสริมความงามเถื่อน

สอบสวนทราบว่า “คลินิกเสริมความงาม” แห่งนี้ ประกอบกิจการโดยบริษัท ซี โคโค่ บิวตี้ คลินิก จํากัด มีบุคคลสัญชาติจีน เป็นกรรมการบริษัท เปิดในประเทศไทยมาแล้วประมาณ 9 เดือน ใช้ชื่อ CCOCO BEUTY และอีก 15 ประเทศทั่วโลก เช่น จีน, ญี่ปุ่น, อังกฤษ, ออสเตรเลีย ส่วนลูกค้านั้นก็จะรับเฉพาะชาวต่างชาติ ไม่รับลูกค้าชาวไทย โดยมีการโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ ที่ใช้อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ชื่อดัง มาช่วยโฆษณาประชาสัมพันธ์

 

 

ปคบ.บุกจับคลินิกเสริมความงามเถื่อน

 

 

เบื้องต้นจึงทำการจับกุม Miss EI MON ในข้อหา “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นบุคคลต่างด้าวทํางานโดยไม่มีใบอนุญาตทํางานหรือทํางานนอกเหนือจากสิทธิจะทําได้” ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดี ส่วนตัวเจ้าของคลินิกนั้นเป็นชาวต่างชาติ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจะเรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ปคบ.บุกจับคลินิกเสริมความงามเถื่อนกลางกรุง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ