ข่าว

สาวสุดเซ็ง ซื้อ 'รถมือสอง' 1.2 ล้าน โดน 'ย้อมแมว' ถูกกรอเลขไมล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวร้อง ทนายจิตอาสา ซื้อรถ 'มือสอง' ราคา 1.2 ล้านบาท กลับถูก 'ย้อมแมว' กรอเลขไมล์จาก 2 แสน กิโลเมตร เหลือ 1.3 แสน กิโลเมตร ขายต่อไม่มีใครซื้อ เต็นท์ปฏิเสธรับผิดชอบ ย้ำใครอยากได้ยกให้ฟรีไปผ่อนต่อ

 

21 ก.ค. 2566 ที่สำนักงานทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี   น.ส.อรวรรณ ปิยะสุวรรณ หรือเบียร์ อายุ 49 ปี เดินทางเข้าร้องเรียน ทนายโป้ง เกียรติคุณ ต้นยาง กรณีซื้อรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว เลขทะเบียน 8 กฮ 2223 จากเต้นท์รถแห่งหนึ่งย่านบางแค ในราคา 1.2 ล้านบาท เมื่อช่วงเดือน เม.ย. 65

 

โดยเลขไมล์ตอนที่ทำสัญญากับทางไฟแนนซ์ระบุ 1.3 แสนกิโลเมตร แต่เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 66 ได้นำรถเข้าไปเช็คที่ศูนย์เพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ปรากฏว่าช่างที่ศูนย์ฯบอกว่ารถของโดนกรอเลขไมล์ จึงได้ให้ทางศูนย์โตโยต้า ช่วยเช็คให้ปรากฏว่าเลขไมล์ที่แท้จริงเป็นเลขกว่า 2 แสนกิโลเมตร จึงสอบถามไปยังเต้นท์รถที่ซื้อรถมา แต่กลับถูกปฏิเสธความรับผิดชอบ

 

น.ส.อรวรรณ กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือน เม.ย. 65 ได้ไปติดต่อซื้อรถคันดังกล่าวกับเต้นท์รถแห่งหนึ่งย่านบางแค ในราคา 1.2 ล้านบาท ผ่อนเดือนละ 22,050 บาท เป็นเวลา 6 ปี ส่งมาแล้ว 14 งวด ต่อมาเมื่อช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ได้นำรถเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์โตโยต้า บางบัวทอง ทางช่างที่ศูนย์ได้บอกว่ารถถูกกรอเลขไมล์มา ตอนแรกก็ไม่เชื่อ จึงให้คนรู้จักกันที่ทำงานอยู่เต้นท์รถแห่งหนึ่งช่วยเช็คอีกที ปรากฏว่าผลเหมือนกันคือรถถูกกรอเลขไมล์มา จากนั้น ได้ติดต่อไปสอบถามกับทางเต้นท์รถที่ซื้อมา แต่ทางเต้นท์ปฏิเสธความรับผิดชอบ และบอกว่าเต้นท์ไม่ได้เป็นคนทำ จึงสงสัยว่าขนาดเต้นรถที่อื่นเขายังเช็คเลขไมล์รถได้ทุกคันว่าถูกเปลี่ยนมาหรือไม่ แต่ทำไมทางเต้นท์รถที่ซื้อรถมาไม่ได้ทำการตรวจเช็ครถก่อนจะนำเข้ามาขายที่เต้นท์

 

น.ส.อรวรรณ ปิยะสุวรรณ ร้องเรียน ทนายโป้ง ซื้อรถถูกโกงกรอเลขไมล์

น.ส.อรวรรณ ปิยะสุวรรณ ร้องเรียน ทนายโป้ง ซื้อรถถูกโกงกรอเลขไมล์

 

ต่อมาตนเองและแฟน ได้นำรถไปขายต่อ แต่ไม่มีใครรับซื้อ เพราะเลขไมล์ถูกกรอมาแบบนี้ไม่มีใครรับซื้ออยู่แล้ว และเมื่อนำรถคันดังกล่าวกลับไปขายที่เต้นท์เดิม เขาก็ไม่รับซื้อคืน แต่ให้เปลี่ยนรถคันอื่นไปแทน ซึ่งตกลงราคากันไม่ได้เนื่องจากรู้สึกว่าทางเต้นท์กดราคามากเกินไป และรู้สึกไม่มั่นใจกับเต้นท์รถแห่งนี้แล้ว จึงไปแจ้งความที่ สน.ตลิ่งชัน แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า ก่อนจะเดินทางไปร้องเรียนที่ สคบ.โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าเรื่องอาจจะช้า เลยแนะนำให้ไปฟ้องที่ศาลด้วยตนเอง ซึ่งเห็นว่าคงไม่ได้รับความยุติธรรมและเรื่องจะไม่มีความคืบหน้าจึงตัดสินใจมาร้องเรียนกับทนายโป้ง เพื่อขอความช่วยเหลือ หรือหากมีใครสนใจอยากได้รถคันนี้ตนยินดียกให้เลย เอาไปผ่อนต่อได้เลย ไม่คิดเงินซักบาทพร้อมเปลี่ยนสัญญา

 

 

 


ด้าน ทนายโป้ง กล่าวว่า กรณีนี้อาจเข้าข่ายเรื่องของการฉ้อโกง คือคนขายรู้ความจริงแล้วไม่ยอมบอกกับคนซื้อว่าจริงๆ แล้วเข็มไมล์มัน 2 แสนกิโลเมตร แล้วก็มาทำสัญญาเป็น 1.3 แสนกิโลเมตร ระยะเข็มไมล์ห่างไปประมาณ 6 หมื่นกิโลเมตร ใครจะเป็นคนรับผิดชอบก็ต้องไปพิสูจน์กัน ทางผู้ซื้อมีสิทธิ์ที่จะไปกล่าวได้ว่าคนขาย ขายรถที่ไม่ถูกต้องตรงกับสเปคตรงกับความเป็นจริง ส่วนพฤติกรรมว่าใครจะเป็นคนกรอเลขไมค์ ต้องให้ตำรวจ หรือพนักงานสอบสวนไปดำเนินการ

น.ส.อรวรรณ ปิยะสุวรรณ ร้องเรียน ทนายโป้ง ซื้อรถถูกโกงกรอเลขไมล์

น.ส.อรวรรณ ปิยะสุวรรณ ร้องเรียน ทนายโป้ง ซื้อรถถูกโกงกรอเลขไมล์

 

 

อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนคนที่จะซื้อรถมือสอง หรือ ของมือสองทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรถ บ้าน หรือทรัพย์สินอะไรก็แล้วแต่ ควรจะตรวจสอบให้ดี หรือหาผู้เชี่ยวชาญ คนที่มีความรู้ มีประสบการณ์ เกี่ยวกับสิ่งนั้นๆ ช่วยตรวจสอบ หรือตรวจสอบจากสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคก่อน หรือให้ดีคือตรวจสอบไปยังต้นสังกัดของรถคันนี้ รถคันนี้ยี่ห้ออะไรก็ตรวจสอบไปที่บริษัทของผู้ผลิตของผู้จำหน่ายตรวจสอบประวัติให้รอบคอบ ถี่ถ้วนแล้วค่อยตัดสินใจซื้อ

 

 

 

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ