ข่าว

รวบหนุ่มจีนหนีคดี 'หลอกเช่ารถไปจำนำ' เสียหาย 100 ล้าน ซุกไทยสุดท้ายไม่รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ตม. บุกรวบหนุ่มจีนแก๊ง "หลอกเช่ารถไปจำนำ" เสียหายกว่า 100 ล้านบาท หนีคดีซุกไทยแอบเปิดร้านขายสินค้าไม่ได้มาตรฐานบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ยึดสินค้ากว่า 1,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

21 ก.ค. 2566  พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) แถลงข่าวจับกุม MR.ZHENG หรือ นายเจิ้ง (นามสมมติ) อายุ 37 ปี  สัญชาติจีน ผู้ต้องหาแก๊งหลอกเช่ารถแล้วนำรถไปจำนำแก่บุคคลอื่น มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

 

และจากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหา ยังแอบทำการเปิดร้านขายสินค้าไม่ได้มาตรฐานบนช่องทางออนไลน์ เจ้าหน้าที่ตรวจยึดสินค้ากว่า 1000 ชิ้น มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท 

 

 

 

 

ตม.บุกจับหนุ่มจีนหนีคดีหลอกเช่ารถไปจำนำเสียหายกว่า 100 ล้าน

 


หลังได้รับการประสานจากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย บก.สส.สตม. พร้อม กก.สส.บก.ตม.1 จึงได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุม MR.ZHENG เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย กระทั่งทราบว่า MR.ZHENG ได้ถือหนังสือเดินทางสาธารณรัฐประชาชนจีน เดินทางเข้าประเทศไทย ด้วยวีซ่า NON-90 และหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านแห่งหนึ่งย่านบางแค  และยังมีพฤติกรรมแอบจำหน่ายสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานบนแพลตฟอร์มออนไลน์

 

 

ตม.บุกจับหนุ่มจีนหนีคดีหลอกเช่ารถไปจำนำเสียหายกว่า 100 ล้าน

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 11 ก.ค. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เฝ้ารอจนพบบุคคลลักษณะคล้าย MR.ZHENG จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ และขอทำการตรวจสอบ พบว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน จึงได้การเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทยให้ MR.ZHENG ทราบ 

 

 

ตม.บุกจับหนุ่มจีนหนีคดีหลอกเช่ารถไปจำนำเสียหายกว่า 100 ล้าน

 

 

ต่อมา MR.ZHENG ได้นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจสอบบ้านพัก จากการตรวจสอบพบสินค้าประเภทพาวเวอร์แบงค์ (POWERBANK)  ที่ไม่มีการประทับตรา มอก. จำนวนกว่า 1,000 ชิ้น และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับการจัดการร้านค้า, รับออเดอร์จากลูกค้า และกล่องพัสดุที่ใช้สำหรับแพ็คสินค้าส่งให้ลูกค้า รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท จึงได้ทำการตรวจยึด และได้นำตัว MR.ZHENG ส่ง กก.3 บก.สส.สตม. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

ตม.บุกจับหนุ่มจีนหนีคดีหลอกเช่ารถไปจำนำเสียหายกว่า 100 ล้าน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ