ข่าว

จับครบ 2 'นักโทษ' คดียาเสพติด ปีนกำแพงหนีเรือนจำกาญจนบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังกว่า 50 นาย ไล่ล่าจับกุม 2 'นักโทษ' คดียาเสพติด ปีนกำแพง 'เรือนจำกาญจบุรี' หลบหนี สุดท้ายไม่รอด ไล่ล่าจับทันควัน รายสุดท้ายมุดท่อน้ำหนี แต่ไม่รอด

 

21 ก.ค. 2566 ความคืบหน้านักโทษคดียาเสพติด 2 คน ก่อเหตุปีนข้ามกำแพงด้านหลังเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี หลบหนี ช่างเช้าที่ผ่านมา

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยตำรวจสภ.เมืองกาญจนบุรี กว่า 50 นาย กระจายกำลังกันออกติดตามค้นหาอย่างกระชั้นชิด จนสามารถจับนักโทษได้  1 คน  บริเวณริมถนนพัฒนากาญจน์ 

 

ส่วนอีก 1 คน วิ่งหลบหนีเข้าไปภายในชุมชนเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ติดตามอย่างกระชั้นชิดจนสามารถจับกุมได้ขณะที่นายนัด นักโทษคนที่ 2 กำลังหลบซ่อนตัวภายในท่อระบายน้ำที่อยู่ในชุมชนเจ้าแม่กวนอิม ได้สำเร็จ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนำกลับเข้าไปภายในเรือนจำทันที

เจ้าหน้าที่จับครบ 2 นักโทษ ปีนกำแพงหนีเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี

เจ้าหน้าที่จับครบ 2 นักโทษ ปีนกำแพงหนีเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี

 

 

 

จากการสอบถาม นายภาคภูมิ หอละเอียด เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ค้นหาอยู่บริเวณภายในชุมชนเจ้าแม่กวนอิมได้ระยะหนึ่ง ไม่พบตัวของนายนัด จึงกระจายกำลังการออกไปค้นหาตามจุดอื่นๆ  แต่ตนเองซึ่งออกเวรพอดี นั่งพักอยู่บริเวณร้านขายของชำ เป็นจังหวะเดียวกับที่นายนัด กำลังพยายามคลานออกมาจากท่อระบายน้ำที่วางกองอยู่ริมถนน  ตนเองจึงใช้อาวุธปืนประจำตัววิ่งเข้าไปจับกุม โดยมีเจ้าหน้าที่พัสดุของเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรีอีก 1 นาย ยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อขู่ไม่ให้นายนัด หลบหนี ก่อนจะสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

 

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่านักโทษชายทั้ง 2 คน ที่หลบหนีออกมา ใช้ไม้ดันลวดหนามที่อยู่บนกำแพงด้านหลังเรือนจำจนร่วงลงมาติดกับพื้น ก่อนจะปีนกำแพงข้ามมายังฝั่งถนน แล้ววิ่งหลบหนีกันไปคนละทิศละทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องขังชายทั้งสองคนได้อย่างรวดเร็ว จึงไม่เกิดอันตรายกับชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่รอบเรือนจำ

 

 

 

กอบชัย ยิ้มเชิง จ.กาญจนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ