ข่าว

สลด ตาวัย 88 'ป่วยอัลไซเมอร์' คว้ามีดจ้วงน้องสาววัย 78 ดับคาบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตา วัย 88 "ป่วยอัลไซเมอร์" ก่อเหตุใช้มีดแทงน้องสาว วัย 78 ปี หลังกลับจากฟอกไตเสียชีวิตคาบ้าน อ้างผีเข้าฝันบอกให้ลงมือ

21 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 13.30 น.วานนี้ (20 ก.ค.2566)   ศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน รับแจ้งเหตุแทงกันตายที่บริเวณภายในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านร้อง ต.ปัว อ.ปัว จ.น่าน หลังจากเกิดเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสายตรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สถานีตำรวจภูธรปัว เดินทางออกไปที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้หลังใหญ่

 

ภายในห้องโถงชั้นล่างของบ้าน พบร่างของนางนวล (สงวนนามสกุล) วัย 78 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เสียชีวิตในสภาพสวมใส่เสื้อคอกระเช้าสีเขียว สวมผ้าถุงลายดอก มีรอยบาดแผลถูกของมีคมหลายแห่งที่บริเวณใต้คาง หน้าอกใต้ราวนมด้านขวาทะลุหลัง แขน และมือ รวม 4 แผล

 

 

 ตาวัย 88 ป่วยอัลไซเมอร์ คว้ามีดจ้วงน้องสาววัย 78 ดับคาบ้าน

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุชื่อนายบูรณ์ (สงวนนามสกุล)  วัย 88 ปี เป็นพี่ชายของผู้ตาย มีบ้านพักอาศัยอยู่ถัดจากบ้านที่เกิดเหตุไป 3 หลัง หลังก่อเหตุได้เดินหลบหนีไปพร้อมด้วยอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ โดยชาวบ้านแจ้งว่าพบเห็นนายบูรณ์ เดินอยู่บริเวณถนนในสภาพคนแก่เดินเซไปเซมาเสื้อผ้าเปื้อนเลือด

 

เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามจนพบว่านายบูรณ์ กำลังเดินมุ่งหน้าอยู่ริมถนนแบบไร้จุดหมาย จึงได้ทำการเข้าควบคุมตัว ได้ที่บริเวณบนถนนสาย น่าน-ทุ่งช้าง ไม่ไกลจากบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจยึดอาวุธมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 40 ซม. ซึ่งใช้ในการก่อเหตุ ไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งกล่าวหานายบูรณ์ วัย 88 ปี ผู้ต้องหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

จากการสืบสวนสอบสวนได้ความว่า นายบูรณ์ วัย  88 ปี ป่วยเป็นโรคความจำเสื่อม หรืออัลไซเมอร์ มาหลายปีแล้วได้รับยามารักษาต่อเนื่องที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว  ส่วนนางนวล  น้องสาว วัย 78 ปี ป่วยเป็นโรคไตวายเรื้อรัง ต้องเข้ารับการฟอกไตอยู่เป็นประจำที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว เดือนละ 2 ครั้ง ปกติทั้งสองพี่น้องจะเดินไปเยี่ยมเยือนกันไปมาเป็นปกติ

 

 

 

 ตาวัย 88

 

 

ในวันที่เกิดเหตุ นางนวล  ผู้ตาย กลับจากฟอกไตที่โรงพยาบาล จึงนอนหลับพักผ่อนอยู่บริเวณโซฟาชั้นล่างของบ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น. นายบูรณ์ พี่ชาย ได้เดินมาที่บ้านของนางนวล  จากนั้นชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงนางนวล  ร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบออกไปดูพบนายบูรณ์  เดินออกมาจากที่เกิดเหตุ และพูดว่า "งกดีนัก" พร้อมทั้งเอามีดปลายแหลมเช็ดกางเกงและเดินออกไป จึงเข้าไปดูพบว่านางนวล  นอนแน่นิ่งไปแล้ว จึงรีบโทรแจ้ง 191


ด้าน นายบูรณ์  ผู้ก่อเหตุให้การวกวนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนมาที่บ้านน้องสาว ตนนอนหลับและฝันว่าผีญาติที่อยู่ป่าช้า ได้มาเข้าฝันว่า จะเงียบจะยอมทำไมคนไม่ดี นางนวลเป็นคนไม่ดี เอาบ้านไป ไม่แบ่งให้ ให้ไปขอแบ่งเป็นเงิน 60,000 บาท หากไปได้ให้ฆ่านางนวลน้องสาว และลูกหลานทั้ง 3 คน ไม่อย่างงั้นผีป่าช้าจะมาเอาวิญญาณ

 

เมื่อตื่นขึ้นมาจึงนำมีดแล้วเดินไปหานางนวล น้องสาว ทวงถามเงินไม่ได้ จึงได้ใช้มีดแทงจนนางนวลตาย เมื่อเจ้าหน้าที่ถามว่าไม่สงสารน้องสาวหรือ ผู้ก่อเหตุตอบว่าไม่ เพราะเป็นคนไม่ดี

 

ด้าน นางบัว บุตรสาว นายบูรณ์ ผู้ก่อเหตุ เปิดผยว่า ระหว่างทำงานอยู่พี่สาวที่อยู่กับพ่อได้โทรมาบอกว่า พ่อได้ฆ่าน้องสาวตาย จึงรีบเดินทางมาเยี่ยมพ่อ โดยนายบูรณ์ พ่อของตนป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์และรักษามานานหลายปีแล้ว ส่วนทางด้านงานศพอยู่ในระหว่างพูดคุยกันในครอบครัวและญาติ และดำเนินการรับศพหลังผ่าพิสูจน์แล้ว

 

 

 

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์  จ.น่าน 

 

 

 


.....

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ