ข่าว

เรือประมงหลายร้อยลำ จอดหลบพายุ 'ตาลิม' หลังอุตุฯ เตือนงดออกจากฝั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวประมงเรือเล็ก ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวนหลายร้อยลำ รวมตัวกันนำเรือประมง จอดหลบ "พายุตาลิม" บริเวณอ่าวแสมสาร หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน

20 ก.ค. 2566 ชาวประมงในพื้นที่ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวนหลายร้อยลำรวมตัวกันงดออกทะเลเพื่อทำการประมง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประมาศเรื่อง พายุโซนร้อน ตาลิม ที่มีกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย ระหว่างวันที่ 17-20 ก.ค. 2566 

 

 

 

 

 


 

ชาวประมงนำเรือจอดหลบพายุตาลิม บริเวณอ่าวแสมสาร

 


โดยร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านในหลายภูมิภาค ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดผ่านปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ในส่วนของภาคตะวันออก ได้รับผลกระทบเช่นกัน อาจได้รับอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ในทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และพื้นที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงกว่า 4 เมตร จึงประกาศเตือนให้ชาวเรือโปรดใช้ความระมัดระวัง หรือควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

 

 

 

ชาวประมงนำเรือจอดหลบพายุตาลิม บริเวณอ่าวแสมสาร

 


ชาวประมง  จึงได้นำเรือประมงจำนวนหลายร้อยลำ มาจอดทิ้งสมอหลบคลื่นลมมรสุม บริเวณอ่าวหน้าอ่าวแสมสาร ช่วงตั้งแต่ หาดสีทอง ยาวไปจรดเขาวิหารหลวงพ่อดำ รวมระยะทางราว 3 กิโลเมตร ทำให้บริเวณพื้นที่อ่าวแสมสาร ดาดดื่นไปด้วยเรือประมง ลอยลำหันหัวเรือไปทางทิศทางเดียวกันตามกระแสน้ำ

 

 

ชาวประมงนำเรือจอดหลบพายุตาลิม บริเวณอ่าวแสมสาร

 

 

 

ณัฐภูมินทร์ - พัชรพล ปานรักษ์ ชลบุรี 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ