ข่าว

รวบหนุ่มใหญ่ 'บ้านออมเงินซุปตาร์เฮเคียว' ลวงลงทุนแลกเปลี่ยน สูญกว่า 20 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สืบนครบาล" รวบหนุ่มใหญ่จาก อ.จอมทอง เปิดกรุ๊ปไลน์ "บ้านออมเงินซุปตาร์เฮเคียว" หลอกลงทุน "แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ" เหยื่อหลงเชื่อ สูญเงินกว่า 20 ล้านบาท

20 ก.ค. 2566 ตำรวจสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 3/1 ได้ร่วมกันจับกุมนายสมชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาธนบุรี ที่ 158/2565 ลงวันที่ 28 มิ.ย. 2565  ในความผิดฐาน "ฉ้อโกง,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชน"  โดยจับกุมได้จากบริเวณหน้าบ้านพัก ในพื้นที่ ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ 

รวบหนุ่มใหญ่ บ้านออมเงินซุปตาร์เฮเคียว ลวงลงทุนแลกเปลี่ยน สูญกว่า 20 ล้าน

 

 

โดยนายสมชาย และน.ส.อัจฉราพรรณ (ลูกสาว) ได้ร่วมกันเปิดกลุ่มไลน์ บ้านออมเงินซุปตาร์เฮเคียว ซึ่งลักษณะคล้ายกับการเล่นแชร์ทั่วไป ตั้งแต่ปี 2563 ต่อมา น.ส.อัจฉราพรรณ ได้สร้างความสัมพันธ์กับคนในบ้านออมเงิน โดยใช้ Facebook แอดไปหาผู้ที่ร่วมลงทุนในบ้านออมเงินซุปตาร์เฮเคียว ก่อนชักชวนผ่านโปรแกรมแชท Messenger ให้ผู้เสียหายร่วมลงทุนเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ อ้างผลตอบแทนสูง 

 

ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงร่วมลงทุน โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร นายสมชาย และน.ส.อัจฉราพรรณ แต่ไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ แต่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน อ้างกับกลุ่มผู้เสียหายว่า เงินถูกธนาคารตรวจสอบ  ต้องเข้าไปชี้แจงที่ธนาคาร ถ้าสามารถนำเงินออกมาได้แล้ว จะนำมาให้กับกลุ่มผู้เสียหาย สุดท้าย รอมา 2 ปี ผู้เสียหายก็ไม่ได้รับเงินคืนและไม่ได้รับผลตอบแทนใดๆ กลุ่มผู้เสียหายมีทั้งคนในประเทศไทย และคนไทยที่อยู่ต่างประเทศ รวมความเสียหายทั้งหมดกว่า 20 ล้านบาท

 

 

 

รวบหนุ่มใหญ่ บ้านออมเงินซุปตาร์เฮเคียว ลวงลงทุนแลกเปลี่ยน สูญกว่า 20 ล้าน

 

 

ทั้งนี้ นายสมชาย อ้างว่า น.ส.อัจฉราพรรณ (ลูกสาว) ได้ไปทำงานอยู่ต่างประเทศ ต่อมา ลูกสาวบอกว่า จะเริ่มทำธุรกิจประมูลสินค้านำออกมาขายซึ่งจะได้กำไรมากกว่าการค้าขายทั่วไป แต่ต้องหาคนมาร่วมลงทุนก่อน และขอใช้บัญชีของตนในการรับโอนเงินจากคนที่จะร่วมลงทุนซึ่งอยู่ในประเทศไทย เมื่อมีเงินโอนเข้ามาแล้ว ลูกสาวจะบอกอีกครั้งว่าให้โอนเงินไปที่ไหนต่อ ตนจึงจะได้ส่วนแบ่งจากเงินที่โอนเข้ามา

 

 

รวบหนุ่มใหญ่ บ้านออมเงินซุปตาร์เฮเคียว ลวงลงทุนแลกเปลี่ยน สูญกว่า 20 ล้าน

 

 

ต่อมา ลูกสาวบอกว่า เงินที่จะนำมาให้ผู้เสียหาย ถูก ป.ป.ง. ตรวจสอบ ไม่สามารถนำมาแจกจ่ายได้ ให้รอก่อน และเมื่อนายสมชายทราบว่า ตนเองถูกดำเนินคดี จึงหลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ กับภรรยา ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร และไม่ออกจากบ้าน เนื่องจากกลัวว่าจะถูกจับกุมอีกครั้ง

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยว่า คนร้ายรายนี้พยายามไม่ออกจากบ้านมาตลอดก็ยังถูกจับกุม ดังนั้น หากประชาชนมีเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายังเพจ "สืบสวนนครบาล IDMB" ได้ตลอด 24 ชม. 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ