ข่าว

เจอตัวแล้ว ปธ.สภา ทต.สันมหาพน 'หลงป่า 4 วัน' หาทางกลับไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอตัวแล้ว ประธานสภาเทศบาลตำบลสันมหาพน "หลงป่า 4 วัน' บริเวณชายป่า บ้านห้วยส้ม อ.แม่แตง เชียงใหม่ ห่างจากจุดที่หายตัวไปหลายสิบกิโลเมตร เบื้องต้นอาการปลอดภัยดี

20 ก.ค. 2566  เมื่อเวลาประมาณ 8.30 น. พลเมืองดีพบตัว นายไพโรจน์ เมฆขยาย อายุ 57 ปี ประธานสภาเทศบาลตำบลสันมหาพน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ที่หายตัวออกจากบ้านอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค. 2566  ที่ผ่านมา โดยที่ผ่านมาทางญาติได้พยายามค้นหา จนพบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ นายไพโรจน์ ได้เดินทางมาที่เขื่อนแม่แฝก ลำน้ำปิง จากนั้นได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่เดินกลับออกมา 

 

 

 

 

 

เจอตัวแล้ว ประธาสภา ทต.สันมหาพน หลงป่า 4 วัน

 

 

โดยพลเมืองที่พบนายไพโรจน์  อยู่บริเวณ บ้านแม่นาป๊าก ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง ซึ่งห่างจากจุดที่หายตัวไปประมาณ 18 กิโลเมตร ก่อนแจ้งญาตินายไฟโรจน์ และ ประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตำบลแม่หอพระ นำส่งโรงพยาบาลแม่แตง โดยนายไพโรจน์ หายตัวไปในป่าดอยยาว ซึ่งมีพื้นที่เขตติดต่อกับหลายตำบลในพื้นที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

 

เจ้าหน้าที่นำตัวนายไพโรจน์ ส่งโรงพยาบาล โดยมีพี่สาวและลูกชาย ของนายไพโจน์ ต่างรีบเข้าไปดูอาการ เบื้องต้นมีอาการปลอดภัยดี แต่ต้องให้แพทย์ตรวจร่างกายโดยละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากช่วงที่พบพบตัวนายไพโรจน์มีอาการอ่อนเพลีย จากการขาดน้ำขาดอาหารหลายวัน แต่ยังสามารถตอบสนองถามตอบได้ดี 

 

 

 

เจอตัวแล้ว ประธาสภา ทต.สันมหาพน หลงป่า 4 วัน

 

 

ลูกชายของนายไพโรจน์ เปิดเผยว่า เล่าให้ฟังว่า มีพลเมืองพบพ่อที่บริเวณชายป่า แล้วจำได้ว่าเป็นคนที่กำลังตามหาอยู่ จึงได้โทรศัพท์มาแจ้งให้กับหน่วยค้นหา จากนั้นได้ไปรับตัว พ่อเล่าว่า สาเหตุที่หลงอยู่ในป่า เพราะหลงทาง เดินวนอยู่ที่เดิมอยู่นานจนเวลาเริ่มมืดค่ำ ทำให้เดินต่อไปข้างหน้าจนหลงป่า 

 

 

เจอตัวแล้ว ประธาสภา ทต.สันมหาพน หลงป่า 4 วัน

 

 

ส่วนกรณีที่ส่งไลน์หาญาติ ลูกชาย กล่าวว่าคุณพ่อเปิดโทรศัพท์บ้างปิดบ้าง เพราะต้องประหยัดแบตเตอรี่ ประกอบกับในป่าไม่ต่อยมีสัญญาณ พอถึงจุดมีสัญญาณก็จะส่งไลน์มาหาแต่สัญญาณไม่ดีเลยทำให้โทรหาไม่ได้ 

 

 

วสันต์ ปัญญาเรือน  จ.เชียงใหม่ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ