ข่าว

เกรียนคีย์บอร์ดหนาวแน่ 'วราวุธ' ส่งทนายแจ้งความโดนตัดต่อภาพทำเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ" รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่งทนายแจ้งความเอาผิด "เกรียนคีย์บอร์ด-เพจดัง" ตัดต่อภาพทำให้เสียหาย-เสียชื่อเสียง

19 ก.ค. 2566 นายภิเศก สายชนะพัน ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจจาก นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางไปยัง สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อ นายจักรกฤษณ์ (สงวนนามสกุล)  และ หรือ บุคคลที่เกี่ยวข้อง ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและความผิดอื่นตามประมวลกฎหมายอาญา กฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง 

 

 

 

 

 

ท็อป วราวุธ รมว.ทส.ส่งทนายความเอาผิดเกรียนคีย์บอร์ดตัดต่อภาพทำเสียหาย

 

 

นายภิเศก เปิดเผยว่า นายวราวุธ ได้มอบอำนาจให้ตนเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษและมอบคดีให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับนายจักรกฤษณ์  ตามกฎหมายข้างต้น เนื่องจากนายจักรกฤษณ์ มีพฤติการณ์นำภาพถ่ายของนายวราวุธ ขณะประชุมรัฐสภา เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2566 ไปเติม ตัดต่อ ตัดตอน หรือแก้ไขเปลี่ยนแปลงแล้วนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

 

 

 

ท็อป วราวุธ รมว.ทส.ส่งทนายความเอาผิดเกรียนคีย์บอร์ดตัดต่อภาพทำเสียหาย

 

 

โดยใส่ข้อความอันเป็นเท็จด้วยวิธีการสร้างภาพตัดต่อ หรือเติม หรือดัดแปลงภาพให้ผิดไปจากต้นฉบับทำให้ข้อความในภาพผิดไปจากข้อความจริงที่ปรากฎในภาพถ่าย ซึ่งคำที่ถูกแก้ไขเปลี่ยนแปลง มีความหมายอันทำให้ผู้พบเห็นเข้าใจผิดในคุณลักษณะตัวบุคคลเจ้าของภาพหรือที่ปรากฎในภาพว่าเป็นคนหมกมุ่น มักมากในกาม เป็นคนลามกในขณะทำหน้าที่ในที่ประชุมรัฐสภาอันทรงเกียรติ โดยมีเจตนาทำให้นายวราวุธเกิดความเสียหาย ได้รับความอับอาย เสียชื่อเสียงและเกียรติยศ

 

 

ภาพ ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา ที่ถูกนำไปตัดต่อ ทำให้เสียชีื่อเสียง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ