ข่าว

รวบคาวงหมูกระทะ ครูเมย์ 'กำมะลอ' อ้างเป็น 'จนท.มูลนิธิกระจกเงา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ดส. บุกจับ ครูเมย์ "ครูกำมะลอ" อ้างตัวเป็นครู เจ้าหน้าที่ "มูลนิธิกระจกเงา" เรียกรับเงินสินบนฝากเป็นครูจิตอาสาภาคอีสาน

19 ก.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (ดส.) จับกุม น.ส.รัชฎาภรณ์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 28 ปี หรือ ครูเมย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ 200/2566 ลงวันที่ 5 ก.ค. 2566 ข้อหาฐานกระทำความผิด "ปลอมเอกสารราชการหรือเอกสารสิทธิปลอม และใช้เอกสารราชการหรือเอกสารสิทธิ์ปลอม , ฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น , นำข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันน่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน" และ หมายศาลแขวงระยอง ที่ 101/2565 ลงวันที่ 18 ก.ค. 2565 คดีหมายเลขดำ ที่ อ 642/2565 คดีหมายเลขแดง ที่ อ2335/2565 ข้อหาฐานกระทำคามผิด "ฉ้อโกง" จับกุมบริเวณหน้าห้องพักเลขที่ 179/529 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง  เมื่อวันที่ 18 ก.ค.66 เวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา

 

 

 

ดส.รวบ ครูเมย์กำมะลอ อ้างเป็นจนท.กระจกเงา

 

 

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา เข้าพบ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น เนื่องจากถูก น.ส.รัชฎาภรณ์ หรือ ครูเมย์  แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา สามารถรับสมัครเจ้าหน้าที่ไปเป็นครูจิตอาสาตามโรงเรียนภาคอีสาน โดยเรียกรับผลประโยชน์ให้ผู้เสียหายโอนเงินให้เข้าแจ้งความดำเนินคดี ทำให้มูลนิธิกระจกเงาได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียงและได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก รวมถึงมีการเอามูลนิธิกระจกเงาไปแอบอ้างกับโรงเรียนตามภาคอีสานในการหาทุนปลูกสร้างอาคารในพื้นที่ จ.มหาสารคาม จึงเดินทางมาร้องทุกข์กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.ดส.) ช่วยติดตามผู้กระทำความผิดในคดีดังกล่าว 

 

 

ดส.รวบ ครูเมย์กำมะลอ อ้างเป็นจนท.กระจกเงา

 

 

จากการตรวจสอบข้อมูล  น.ส.รัชฎาภรณ์ มีพฤติการณ์หลอกให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกระจกเงาและสามารถฝากเป็นครูผู้ช่วยตามโรงเรียนต่างๆ โดยมีการลงคลิปพร้อมรูปถ่ายใส่ชุดเครื่องแบบครูผู้ช่วยและได้ทำการสอนหนังสือภายในโรงเรียนภาคอีสานผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย จนผู้เสียหายลงเชื่อว่า น.ส.รัชฎาภรณ์ เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงาจริง และสามารถฝากให้เป็นครูผู้ช่วยจิตอาสาได้ จึงได้จ่ายค่าสมัครเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงากับ น.ส.รัชฎาภรณ์ และได้เตรียมทำการสอนหนังสือ จนได้ทราบว่า น.ส.รัชฎาภรณ์ ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา จึงได้แจ้งความร้องทุกข์
 

 

 

ดส.รวบ ครูเมย์กำมะลอ อ้างเป็นจนท.กระจกเงา

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส. สืบทราบว่า น.ส.รัชฎาภรณ์ หลบหนีอยู่ในพื้นที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาส่งสภ.สำโรง จ.อุบลราชธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

จากการสอบถาม  น.ส.รัชฎาภรณ์ ยอมรับว่าหลอกผู้เสียหายจริงและได้แอบอ้างเป็นมูลนิธิกระจกเงา ก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมที่ สภ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม ข้อหากระทำความผิด "ฉ้อโกง,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ" และเคยถูกจับกุม ที่ สภ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ข้อหากระทำความผิด "ตัวการในข้อหาผู้ให้บริการจงใจสนับสนุนหรือยินยอมให้มีการกระทำความผิด,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน"

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ