ข่าว

เด้งแล้ว 5 ตร.กาฬสินธุ์ ถูกสาวร้อง 'ยัดยา' อุ้มรีด 5 หมื่นแลกปล่อยตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบก.กาฬสินธุ์" สั่งย้าย 5 ตำรวจ หลังถูกหญิงสาวแจ้งความกล่าวหาบุกเข้าห้องพักในรีสอร์ตพยายามยัดยา ก่อนนำตัวขึ้นรถออกไป ขอเงิน 5 หมื่นบาท แลกอิสรภาพ พนักงานสอบสวนจ่อส่งเรื่องให้ป.ป.ช. พิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา

19 ก.ค.2566 ความคืบหน้ากรณีมีหญิงสาวเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีกับตำรวจ 5 นาย สังกัดตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ 2 นาย และตำรวจ สภ.นามน 3 นาย ฐานความผิด “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบข่มขืนใจหรือจูงใจ เพื่อให้บุคคลใดมอบให้ หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่ โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว หรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายฯ

 

 

 

 

 

ภาพจากคลิปที่ผู้เสียหายบันทึกขณะถูกบุกเข้าค้นห้องก่อนถูกยัดยารีดเงิน

 

 

โดยกล่าวหาว่าตำรวจทั้ง 5 นาย บุกเข้าไปในห้องพักภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมค้นห้องพักแต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย พบเพียงเงินสด 20,000 บาท ก่อนพาหญิงสาวออกจากห้อง พร้อมกับชี้ว่ากระดาษทิชชู่สีขาวที่วางอยู่บริเวณโคนต้นไม้หน้าห้อง และให้ยอมรับเป็นของตนเอง 

 

จากนั้นได้พาขับรถออกจากรีสอร์ท ขับวนอยู่บริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ และในตัวอำเภอเมือง พร้อมให้ยอมรับว่าเป็นเจ้าของห่อกระดาษสีขาว เรื่องจะได้จบๆ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ ก่อนที่จะเสนอว่าต้องการเงิน 50,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ด้วยความกลัว หญิงสาวจึงโทรศัพท์ไปยืมเงินจากน้องชายมา 30,000 บาท รวมกับเงินที่ตรวจเจอในห้องจำนวน 20,000 บาท รวมเป็น 50,000 บาท มอบให้กับทั้ง 5 คน  ที่บริเวณหน้าวัดประชานิมิต ต.นาจารย์ อ.เมือง  โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 18.20 น. วันที่ 4 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา

 

 

ภาพจากคลิปที่ผู้เสียหายบันทึกขณะถูกบุกเข้าค้นห้องก่อนถูกยัดยารีดเงิน

 

 

ซึ่งหลังเกิดเหตุ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย 

 

 

พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จ.กาฬสินธุ์

 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า   พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ (ผบก.ภ.จ.กาฬสินธุ์) ได้เซ็นคำสั่งย้ายตำรวจ 5 นายที่ถูกกล่าวหาไปช่วยราชการ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา ประกอบด้วย

- ตำรวจยศ ร.ต.อ. และ ยศ ร.ต.ต.รวม 2 นาย  สังกัด กก.สืบสวนภูธร จ.กาฬสินธุ์ ไปปฏิบัติราชการฝ่ายอำนวยการ ภูธร จ.กาฬสินธุ์

- ตำรวจยศ ร.ต.ต.1 นาย สังกัดสภ.นามน ไปปฏิบัติราชการที่ สภ.บ้านหนองเม็ก

- ตำรวจยศ ด.ต. 1 นาย สังกัด สภ.นามนไปปฏิบัติราชการ สภ.ห้วยผึ้ง

- ตำรวจยศ ด.ต.1 นาย สังกัด สภ.นามน ไปปฏิบัติราชการที่ สภ.ดอนจาน  

 

โดยให้ทั้งตำรวจทั้ง 5 นายไปปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับบัญชาหน่วยที่ไปปฏิบัติราชการมอบหมายอีกหน้าที่หนึ่งเป็นครั้งคราว โดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. 2566 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

ในส่วนของคดี พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ในฐานะหัวหน้างานสอบสวน เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้ว และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมสรุปสำนวนส่งให้กับ ป.ป.ช.ดำเนินการสอบสวน และพิจารณาในการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวกับการทุจริตต่อหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ  

 

ทั้งนี้ตำรวจจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบคอบ  เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะเร่งสรุปสำนวนส่ง ป.ป.ช.โดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนและผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจ คาดว่าส่งได้ไม่เกิน 30 วันตามกฎหมายกำหนดแน่นอน

 

 

 

 จักรพงษ์ ระวิวรรณ  จ.กาฬสินธุ์
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ