ข่าว

เปิดนาทียิง '4 ศพ' จากบ้านพักบนเขา เดินลงตามไหล่เขา ซัลโวทีละศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดนาทีคนร้ายยิง '4 ศพ' กลางสวนยางพารา จ.ชุมพร ถือปืนลูกซองยาว ขึ้นบนเขาพุ่งไปที่บ้านพักคนงาน ยิง 2 ศพ ก่อนเดินลงมาตามไหล่เขา ยิงอีก 2 ศพ เจ้าของสวนยาง ศพสุดท้าย ก่อนขโมยกระบะขับหนี

 

18 ก.ค.2566 ปิดคดีคนร้ายฆ่า 4 ศพ อย่างรวดเร็ว เมื่อชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร สนธิกำลังกับ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี จู่โจมจับกุม นายประพันธ์ นาคศิริ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงเจ้าของสวนยางพาราชาวไทย พร้อมแรงงานชาวเมียนมา รวม 4 ศพ ในพื้นที่บ้านตาหลัด ม.19 ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร

 

หลังก่อเหตุนายประพันธ์ หลบหนีไปหาเพื่อนในพื้นบ้านหารยาง ต.สองแพรก อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ระดมกำลังปิดล้อมเชิงเขา จนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด

 

ย้อนไปเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 15 ก.ค.66 นายประพันธ์  ผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการโกรธแค้น ถืออาวุธปืนลูกซองยาว เดินขึ้นไปบนเขาในสวนยางพาราของนายประยงค์ สมนึก อายุ 61 ปี ซึ่งมีสวนยางพาราติดกัน 

 

 

 

 

โดยนายประพันธ์ มุ่งตรงไปที่บ้านพักคนงานที่อยู่บนเขา ด้วยความโกรธแค้นได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงแรงงานชาวเมียนมา ที่อยู่ในบ้านพักเสียชีวิตทันที 2 ศพ  โดยศพแรกถูกยิงเข้าบริเวณท้ายทอยด้านซ้าย กระสุนทะลุแก้ม นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงหน้าบ้าน ส่วนศพที่สอง ถูกยิงเข้าที่ท้ายทอยเช่นเดียวกัน นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน

 

 

 

 

หลังก่อเหตุยิงสองศพแล้วนายประพันธ์ ยังไม่หยุดคลุ้มคลั่ง เดินลงจากเขา เมื่อมาเจอกับแรงงานชาวเมียนมาอีก 1 คน ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์อยู่ นายประพันธ์ ชักอาวุธปืนยิงใส่ทันที จนเสียชีวิตคารถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบียน 1 กก 5811 ชุมพร ก่อนที่จะจุดไฟเผาจนร่างถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก เป็นศพที่ 3 

 

 ตำรวจนำกำลังเข้าจับกุม นายประพันธ์ นาคศิริ อายุ 44 ปี

 

 

 

 


ส่วนนายประยงค์ สมนึก อายุ 61 ปี เจ้าของสวนยางพารา กลายเป็นศพที่ 4  หลังจากนายประพันธ์ ยิง 3 ศพแล้ว ยังเดินลงจากเขามาเรื่อยๆ  จนมาเจอนายประยงค์ จึงใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงไม่ยั้ง ส่งผลให้นายประยงค์ ถูกกระสุนเจาะเข้าลำตัว ใบหน้า แขน กว่า 20 รู จากนั้นได้ใช้ทางมะพร้าวปิดร่างผู้เสียชีวิต

 

 

 

 

กระทั่งเช้าวันที่ 16 ก.ค.66 ชาวบ้านพบศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ศพ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นาสัก พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

 

 


จากนั้นช่วงเย็น (16 ก.ค.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งว่ามีเหตุรถกระบะพลิกคว่ำบนถนนสุราษฎร์ฯ-นครศรีธรรมราช ในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ เมื่อไปตรวจสอบพบรถยนต์กระบะสีดำ 2 ประตู ทะเบียน บย 2075 ชุมพร ซึ่งสภาพหน้ารถ และด้านซ้ายของรถมีร่องรอยพลิกคว่ำ แต่ไม่พบตัวคนขับ

 

 

 

 

เมื่อตรวจสอบผู้ครอบครองรถปรากฎว่าเป็นรถของนายประยงค์ เจ้าของสวนยางพารา ที่ถูกยิงเสียชีวิต จึงสันนิษฐานได้ว่านายประพันธ์ ผู้ก่อเหตุได้ขโมยรถของผู้เสียชีวิต ขับหลบหนี จนมาประสบอุบัติเหตุ โดยมีพยานยืนยันว่า คนขับกระบะ ไม่ต้องการขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน แล้วเดินหายเข้าไปในป่าข้างทาง จากนั้นขึ้นรถตู้โดยสารไปหาเพื่อนที่อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี จนเจ้าหน้าที่แกะรอยติดตามจับกุม

 

รถกระบะที่คนร้ายขโมย

 

 

 

 

ส่วนปมเหตุฆ่า 4 ศพครั้งนี้ คำรับสารภาพของนายประพันธ์ อ้างว่า  เขาเก็บความแค้นมานานแล้ว เนื่องจาก นายประยงค์ เจ้าของสวนยางพาราที่อยู่ติดกัน แอบตัดโค่นต้นยางพารา ที่สวนของเขาเสียหายกว่า 200 ต้น ส่วนแรงงานชาวเมียนมา ก็ชอบเข้าไปลักขโมยขี้ยางพาราไปขายหลายครั้ง แม้เขาเคยไปบอก ไปเตือนแต่ก็ไม่ฟัง ทำให้หมดความอดทน ก่อนลงมือก่อเหตุดังกล่าว

 

 

 

 

หลังสอบปากคำเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายประพันธ์ ไปควบคุมในห้องขัง ก่อนจะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งนำตัวไปขออำนาจต่อศาลจังหวัดหลังสวนฝากขัง ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ