ข่าว

สนธิญา ร้อง ตร.สอบคำพูด 'ก้อง ห้วยไร่ - แอ๊ด คาราบาว' ปมเหน็บการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนธิญา ยื่นร้องขอตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจสอบคำพูด "ก้อง ห้วยไร่ - แอ๊ดคาราบาว" ปมเหน็บการเมือง ขู่ร้อง ป.ป.ช. เอาผิดพรรคร่วม หากพรุ่งนี้ร่วมยื่นเสนอชื่อ "พิธา" โหวต นายกฯ รอบสอง

18 ก.ค. 2566 เวลา 10.45 น. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นหนังสือถึงสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อตรวจสอบกรณีศิลปินนักร้องแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในเชิงบิดเบือนข้อเท็จจริง และพาดพิงสถาบัน

 

 

 

 

 

สนธิญา ร้อง ตร.สอบคำพูด ก้อง ห้วยไร่ - แอ๊ด คาราบาว ปมเหน็บการเมือง

 

 

นายสนธิญา กล่าวว่า นักร้องชื่อดัง 2 ราย คือ ก้อง ห้วยไร่  และ แอ๊ด คาราบาว  พูดแสดงความคิดเห็นพาดพิงสถาบันด้วยข้อเท็จจริงที่บิดเบือน อาทิ "สู้ไม่ได้เอะอะก็ยุบสภา" , "สู้ไม่ได้ก็ตัดสิทธิความเป็น ส.ส." หรือ ไหมามันยังรู้ว่าโกง" ซึ่งถ้อยคำเหล่านี้ประกอบกับความเป็นบุคคลมีชื่อเสียง ล้วนสร้างความสับสนให้กับสังคม และ การพาดพิงว่า สส. หรือ สว. นั้นเป็นส่วนหนึ่งของสถาบันก็ไม่เป็นความจริง 

 

นายสนธิญา ระบุว่า "การวิพากษ์วิจารณ์ตามหลักประชาธิปไตยนั้น สามารถทำได้เพียงแต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของกฎหมาย และควรเคารพสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น" 

 

 

 

สนธิญา ร้อง ตร.สอบคำพูด ก้อง ห้วยไร่ - แอ๊ด คาราบาว ปมเหน็บการเมือง

 

 

นอกจากนี้ หากในวันพรุ่งนี้ มีการยื่นโหวตเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายก ครั้งที่สอง ตนจะยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช. เพื่อเอาผิดผู้ที่เสนอชื่อ รวมถึงพรรคร่วมเพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักรัฐธรรมนูญ เนื่องจาก ก่อนหน้านี้ ก.ก.ต. มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย สมาชิกภาพความเป็น ส.ส. ของนายพิธา ไปแล้ว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ